Truy điệu 5 du khách Đài Loan tử nạn trên Vịnh Hạ Long

Thứ ba - 09/10/2012 18:37
(VTC News) - 5 du khách Đài Loan bị tử nạn tại Vịnh Hạ Long đã được làm lễ truy điệu và bàn giao thi thể cho gia đình hồi hương về nước.

06/10/2012 08:00

Sáng nay (6/10), tại Đài hóa thân An Lạc Viên (TP Hạ Long-Quảng Ninh) tỉnh Quảng Ninh đã làm lễ truy điệu 5 du khách bị tử nạn trong vụ đắm tàu ngày 3/10 trên Vịnh Hạ Long.

Buổi lễ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, chính quyền tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, các đoàn thể, đại diện các sở, ngành trong tỉnh và lãnh đạo thành phố Hạ Long; đại diện Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội cùng các đơn vị, doanh nghiệp và quần chúng nhân dân trên địa bàn thành phố Hạ Long.

Truy điệu 5 du khách Đài Loan tử nạn trên Vịnh Hạ Long
Lễ truy điệu 5 du khách Đài Loan bị tử nạn trên Vịnh Hạ Long  

 

Lễ truy diệu 5 du khách Đài Loan bị tử nạn trong vụ đắm tàu Paradise QN6688 trên Vịnh Hạ Long được tổ chức chu đáo và trang trọng theo phong tục truyền thống của người Đài Loan và Việt Nam.

Toàn bộ chi phí hỏa táng thi thể các nạn nhân do tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ. Ngoài số tiền tỉnh và Đơn vị chủ quản tàu Paradise QN6688 đã hỗ trợ thì mỗi gia đình có người tử nạn sẽ nhận thêm 20 triệu đồng từ cơ quan Bảo hiểm Vịnh Hạ Long và 30 triệu đồng từ Bảo hiểm Du lịch.
Sau khi hỏa táng, tro cốt của 5 du khách bị nạn sẽ được bàn giao cho thân nhân gia đình họ để đưa về nước.

Trước đó, ngày 5/10, ông Nguyễn Văn Đọc - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong vụ tai nạn đắm tàu trên Vịnh Hạ Long, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ mỗi gia đình người tử nạn 20 triệu đồng, những người bị thương 10 triệu đồng và sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí hỏa táng thi thể các nạn nhân.

Truy điệu 5 du khách Đài Loan tử nạn trên Vịnh Hạ Long
Số người bị tử nạn đã được đưa về Bệnh viên Đa khoa Khu vực Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. (Nguồn: Mạnh Khánh-Văn Đức/Vietnam+)

Đối với Công ty Du lịch Tuần Châu (đơn vị có có tàu Paradise QN 6688) trước mắt hỗ trợ 200 triệu đồng cho mỗi gia đình có người tử nạn.

Được biết, đêm ngày 4/10 rạng sáng 5/10, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng đã có buổi làm việc với gia đình những người tử nạn. Hai bên đã thống nhất được một số vấn đề trong việc làm thủ tục pháp lý để đưa các nạn nhân về quê hương, cũng như công tác tổ chức lễ an táng một cách trang trọng, chu đáo theo phong tục và trong khuôn khổ luật pháp cho phép.

Ngày 4/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Mạc Văn Dưỡng, thuyền trưởng tàu Paradise QN 6688, cũng là người trực tiếp điều khiển tàu Tender (tàu chuyển tải nhỏ) chở 18 khách du lịch, để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, vào lúc 15 giờ 30 ngày 3/10, tại khu vực hang Sửng Sốt trên Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh, đã xảy ra một vụ va chạm giữa tàu du lịch Đông Phong 02 mang số hiệu QN 1402 với tender (tàu chuyển tải nhỏ) chở 18 khách du lịch Đài Loan (Trung Quốc) thăm quan hang Sửng Sốt trên đường trở về tàu ngủ đêm Paradise QN 6688.
Hậu quả, tàu tender bị chìm, 5 khách du lịch người Đài Loan, trong đó 1 nam, 3 nữ và một cháu nhỏ sinh năm 2003 bị tử nạn.

 

Minh Khang

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Hùng sưu tầm

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây