Quảng Ninh đón trên 5,7 triệu lượt khách du lịch

Thứ sáu - 30/09/2011 08:35
Ngành Du lịch Quảng Ninh đã đón trên 5,7 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế đến thăm quan các danh lam, thắng cảnh của tỉnh Quảng Ninh trong chín tháng qua, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2009; tổng doanh thu đạt 2.578 tỷ đồng.

 

Năm 2010, ngành du lịch Quảng Ninh đã có nhiều cơ hội để quảng bá hình ảnh Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới, đất và con người Quảng Ninh đến với du khách trong nước và quốc tế thông qua việc đăng cai, tổ chức nhiều sự kiện chính trị, văn hóa mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế như diễn đàn du lịch liên khu vực Đông Á (EATOF); hội nghị câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới; cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2010; giải bóng chuyền nữ quốc tế của Liên đoàn Bóng chuyền thế giới tại Hạ Long.
 
Vịnh Hạ Long. (Nguồn: Internet)

Cùng với đó, ngành du lịch Quảng Ninh đã quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ du khách bằng cách đưa các dịch vụ mới, chất lượng cao vào khai thác kinh doanh như Công viên quốc tế Tuần Châu, Công viên quốc tế Hoàng Gia, dịch vụ lưu trú nghỉ đêm chất lượng cao trên Vịnh Hạ Long, hệ thống nhà hàng ăn uống trên biển, phố ẩm thực, du lịch sinh thái biển, du lịch văn hóa tâm linh.

Thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hoạt động kinh doanh không theo quy định của pháp luật đối với các cơ sở du lịch trên địa bàn, nhằm đảm bảo tốt an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, đồng thời hướng tới xây dựng một môi trường du lịch thân thiện, bền vững. 

Cùng với đó, Vịnh Hạ Long đang bước vào giai đoạn nước rút trong cuộc Bình chọn "Bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới" được Tổ chức New Open World khởi xướng từ ngày 7/7/2007. 

Cuộc bầu chọn đã trải qua hai giai đoạn, vòng chung kết chỉ còn lại 28 kỳ quan thuộc các quốc gia trên toàn thế giới. Vịnh Hạ Long hiện đã vươn lên vị trí thứ hai trên tổng số 28 danh thắng trong bảng xếp hạng những danh thắng có tốc độ phiếu bầu ủng hộ cao nhất trong cuộc đua này tại website http://www.vote7.com. Ngày 11/11/2011 sẽ là thời hạn thông báo kết quả của cuộc bầu chọn./.
 
Mạnh Tú (TTXVN/Vietnam+

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Hùng

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây