Khách du lịch Nhật từ các công ty đến nhiều hơn

Thứ sáu - 18/02/2011 00:45

Khách du lịch Nhật từ các công ty đến nhiều hơn

(TBKTSG Online) - Nhật Bản, một trong năm thị trường hàng đầu của ngành du lịch Việt Nam đang có sự thay đổi về xu hướng du lịch. Ngày càng có nhiều khách Nhật đến du lịch Việt Nam theo tour khuyến thưởng của các công ty thay vì tự bỏ tiền túi đi du lịch như trước kia.

 

Sự thay đổi này được nghi nhận từ một số công ty chuyên về khách Nhật tại Việt Nam. Khoảng 10 năm trước, rất nhiều du khách từ xứ sở hoa anh đào là khách trẻ, phụ nữ và những người lớn tuổi bỏ tiền đi du lịch, mua sắm tại Việt Nam, nay lượng khách trẻ tự bỏ tiền du lịch ít đi và ngày càng nhiều khách đến bằng các tour khuyến thưởng của doanh nghiệp Nhật.

Tuy nhiên, lượng khách hưu trí vẫn chiếm vị trí đáng kể trong tổng cơ cấu khách.

"Số khách đi tour khuyến thưởng tăng cao hơn từ giữa năm ngoái và sẽ tăng mạnh trong năm nay. Tháng nào chúng tôi cũng có đoàn nhưng điều đặc biệt là số lượng khách cho mỗi đoàn chỉ trên dưới 20 người, dịch vụ yêu cầu cũng không quá đặc biệt, chỉ là vui chơi, hội họp", bà Đinh Nguyễn Ngọc Giang, Trưởng bộ phận du lịch quốc tế của Công ty TNHH O.S.C Travel (S.M.I. Group) nói.

Ông Nguyễn Văn Trấn, Tổng giám đốc APEX, một công ty du lịch liên doanh có lượng khách Nhật lớn tại Việt Nam hiện nay, cũng cho biết số khách này đang tăng hơn. Công ty có đoàn đi theo tour khuyến thưởng trong tháng 2, 3 và 4 của năm nay. Tuy nhiên, lượng khách mỗi đoàn của APEX khá lớn, từ 100 đến 200 khách. Cá biệt, có đoàn lên đến 400 người.

"Lượng khách này đang dần tăng lên. Công ty cũng đang dự định sẽ quảng bá cho du lịch khuyến thưởng tại Việt Nam với khách Nhật", ông nói.

Một số doanh nghiệp nhận cho rằng, sau làn sóng đầu từ những năm trước nay nhiều nghiệp Nhật cũng đang tìm hiểu lại thị trường Việt Nam nên nếu biết cách thu hút thì khách doanh nhân sẽ đến nhiều hơn.

Trong một thông cáo báo chí đánh giá về xu hướng du lịch năm 2011 của JTB, tập đoàn du lịch hàng đầu của Nhật đã nhận định rằng sẽ có khoảng 17,3 triệu lượt người Nhật đi du lịch nước ngoài vào năm 2011, tăng 3,7% so với năm trước. Người Nhật sẽ đến các điểm đến gần trong vùng châu Á nhiều hơn do đây là những nơi mà đồng yen đang có giá cao hơn nên khách sẽ có lợi hơn khi chi tiêu cho ăn uống và mua sắm.

Năm ngoái, có khoảng 442.000 lượt người Nhật đến Việt Nam, tăng 24% so với năm 2009.

Tác giả bài viết: hungcay

Nguồn tin: baomoi.vn

 Từ khóa: du lịch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây