外国人遺体:成田着デルタ機の主脚格納部に 密航目的かNgười chết trong buồng càng máy bay

Thứ ba - 09/02/2010 23:58

主脚の格納部から男性の遺体が見つかったデルタ航空機=成田国際空港で2010年2月7日午後9時30分ご

主脚の格納部から男性の遺体が見つかったデルタ航空機=成田国際空港で2010年2月7日午後9時30分ご
Cảnh sát Nhật đang điều tra tại sao một thi thể lại nằm trong bộ phận hạ cánh của phi cơ thuộc hãng Delta Airlines của Mỹ, sau khi nó hạ cánh ở Tokyo hôm chủ nhật.
7日午後6時5分ごろ、成田国際空港に到着したニューヨーク発のデルタ航空59便(ボーイング777-200型、乗員乗客193人)の機体の主脚格納部で、整備士が黒人男性の遺体を発見した。全身に凍傷の跡があり、密航目的で乗り込み凍死した可能性が高いとみて、千葉県警成田空港署が身元や死因を調べている。

 国土交通省成田空港事務所によると、同機は成田に午後4時45分ごろ着陸。乗客を降ろし約800メートル離れた貨物地区へ移動後、整備士が格納部の扉の内側で遺体を発見した。同署によると、目立った外傷はないが、上空でできたとみられる凍傷の跡が全身にあった。所持品はなかった。

 格納部は機内から立ち入れず、地上からタイヤをよじ登ったとみられる。同機は米国発着の国際線に使われている。成田空港署は米国ではテロ対策で空港が厳重に警備されているうえニューヨークは真冬で、男性がジーパンにシャツ姿の軽装であることから、米国以外で乗り込んだとみて機体の運用スケジュールなどを調べている。

 主脚格納部は人間が隠れるのに十分なスペースがある。与圧されず、巡航高度の約1万メートルでは氷点下50度にもなり、乗り込んだ密航者が酸素不足や低温で死亡し、空港で遺体で見つかるケースは珍しくない。成田では03年3月にも香港からの到着便で男性の遺体が見つかっている。

Cảnh sát sân bay quốc tế Narita ở Nhật cho biết người xấu số này có thể là của một hành khách trốn vé. CNN đưa tin người chết được tìm thấy trong trạng thái tím tái, mặc quần bò màu xanh và áo kẻ ca rô màu đỏ và xanh đậm.

Một người thợ máy đã phát hiện thi thể nói trên trong chiếc Boeing 777 của hãng Delta Airlines, bay từ New York tới Tokyo.

"Anh ta có thể đã lẻn vào đây trước khi máy bay cất cánh vì không thể làm thế lúc phi cơ đang bay", ABC News dẫn lời quan chức cảnh sát mang tên Watanabe.

Cảnh sát không thấy hộ chiếu hay đồ đạc cá nhân của người này. Trên cơ thể của anh ta cũng không có vết thương nào ngoại trừ vài vết xước. Theo Watanabe, người đàn ông có lẽ đã chết do bị giảm thân nhiệt và thiếu oxy. Nhiệt độ trong bộ phận này của máy bay thường xuống đến âm 50 độ C trong hành trình. Nguyên nhân chính xác của cái chết sẽ được xác định sau khi khám nghiệm.

Cảnh sát Nhật đang điều tra theo cả hai hướng là tai nạn hoặc là một vụ giết người.

Trước đó, năm 2007, một người đàn ông cũng được tìm thấy chết trong khoang động cơ máy bay của hãng United Airlines từ thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, đến San Francisco, Mỹ. Ông này cũng được xác định là một hành khách trốn vé.

Tác giả bài viết: NTT

Nguồn tin: japan,vnexpress

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây