Núi Phú Sĩ được công nhận di sản văn hóa thế giới

Thứ bảy - 29/06/2013 09:59
Trong phiên họp thường niên lần thứ 37 của Ủy ban di sản thế giới diễn ra hôm qua tại thủ đô Phnompenh của Campuchia, các đại biểu đã chính thức quyết định xếp núi Phú Sĩ và Ruộng bậc thang Hồng Hà ở tỉnh Vân nam (Trung Quốc) vào danh sách di sản thế giới.

Tính đến nay, Phú Sĩ là địa danh thứ 17 của Nhật Bản được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Quyết định này không chỉ đem đến niềm tự hào cho người dân của đất nước Mặt trời mọc mà còn nâng cao trách nhiệm bảo vệ kỳ quan vĩ đại của tạo hóa.

Núi Phú Sĩ

Ông Kazu Osano, một người dân địa phương chia sẻ: “Núi Phú Sĩ từ lâu đã trở thành  biểu tượng linh thiêng của Nhật Bản. Vì vậy chúng tôi rất hãnh diện khi ngọn núi này được xếp vào danh sách di sản văn hóa thế giới”.

Ngọn núi lửa Phú Sĩ nằm cách thủ đô Tokyo khoảng 100km về phía Tây-Nam, cao 3776m, thu hút khoảng 300.000 lượt khách mỗi năm. Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, núi Phú Sĩ còn đi vào trong thi ca, hội họa và có ảnh hưởng đối với hầu hết các lĩnh vực của đời sống văn hóa tinh thần của người dân Nhật Bản.

Tại phiên họp kéo dài 12 ngày (dự tính kết thúc vào 27/6 tới) Ủy ban di sản thế giới sẽ xét duyệt 32 hồ sơ các địa danh tự nhiên và văn hóa để xếp vào danh mục di sản thế giới, trong đó tập trung vào những quốc gia đang xảy ra xung đột như Xyri và Mali./.

Hồng Anh/VOV- Trung tâm Tin
(Theo Reuteurs)

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Hùng sưu tầm

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây