Công chúa Nhật Bản vào Đại học

Chủ nhật - 11/04/2010 12:30

Hai chị em công chúa Mako ( trái ) và Kako trong lễ tốt nghiệp cấp 2 và trung học tháng trước

Hai chị em công chúa Mako ( trái ) và Kako trong lễ tốt nghiệp cấp 2 và trung học tháng trước
Công chúa Mako đăng ký học khoa Nghệ thuật tự do Liberal Arts (ban Nghệ thuật và khoa học) của trường này. Xuất hiện tại lễ nhập học bắt đầu lúc 10 giờ sáng hôm 2/4, công chúa mặc một bộ trang phục màu xanh sẫm.
Trong buổi lễ nhập học, tên của những tân sinh viên được đọc to lên từng tên một. Đại diện nhà trường cho biết tên của công chúa Mako được đọc là "Akishinomiya Mako".
Phát biểu với các phóng viên khi họ chúc mừng cô trong buổi chụp ảnh ngay trước lễ nhập học, công chúa Mako cho biết: “Trong tôi xen lẫn niềm vui và sự căng thẳng”.
Dự kiến các lớp học của tân sinh viên Trường ĐH International Christian sẽ bắt đầu vào ngày 12/4.
Trước khi vào học ĐH, công chúa Mako học Trường trung học nữ sinh Gakushuin.

Trong ba năm học trung học, công chúa Mako tích cực tham gia các buổi hoạt động ngoại khóa như các buổi lễ trà và các buổi trượt tuyết. Công chúa Mako cho biết cô cảm thấy rất thoải mái về những tháng ngày học trung học và cô muốn bắt đầu cuộc sống đại học với một cảm giác mới mẻ.
Tờ nhật báo Yomiuri cho biết công chúa Mako quyết định học Trường ĐH International Christian bởi vì trường này cho phép các sinh viên học nhiều khóa học Nghệ thuật tự do trong hai năm đầu trước khi chọn chuyên ngành.
Công chúa Mako sinh ngày 23/10/1991), là con gái lớn của Hoàng tử Akishino và Công nương Kiko và là một thành viên của gia đình hoàng gia Nhật Bản. Em gái của Công chúa Mako là Công chúa Kako, sinh ngày 29/12/1994.

Tác giả bài viết: NTT

Nguồn tin: JapaneseClub

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây