Bộ trưởng tư pháp Nhật Bản từ chức do lỡ miệng

Thứ sáu - 26/11/2010 18:51
Trong một cuộc họp báo sáng nay (22.11), Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Minoru Yanagida đã tuyên bố từ chức do những bình luận gần đây. Đơn từ chức của ông đã được Thủ tướng Nhật Naoto Kan chấp nhận.

Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Minoru Yanagida đã từ chức do lỡ miệng, bị phe đối lập cho là coi thường Quốc hội.

“Tôi từ chức để nhận trách nhiệm đối với những bình luận thiếu suy nghĩ của mình tại Hiroshima”, ông nói. “Tôi đã báo cáo với Thủ tướng Kan vào lúc 8 giờ sáng nay”.

Việc từ chức của ông Yanagida diễn ra giữa thời điểm phe đối lập LDP có kế hoạch trì hoãn việc thông qua gói ngân sách trị giá 4,4 nghìn tỷ Yên, tương đương 52,69 tỷ USD, để thúc đẩy kinh tế đất nước đang gặp khó khăn do giảm phát và đồng Yên mạnh, một động thái nhằm gây sức ép buộc ông Yanagida từ chức.

Ông Yanagida trở thành bộ trưởng đầu tiên từ chức kể từ sau cuộc cải tổ nội các của Thủ tướng Kan hồi giữa tháng 9 sau khi tái cử chức Chủ tịch Đảng Dân chủ Nhật Bản (DPJ).

Trong một phát biểu gần đây tại quận Hiroshima, ông Yanagida nói với những người ủng hộ rằng công việc bộ trưởng tư pháp mà ông đảm nhiệm rất dễ, nó đòi hỏi ông chỉ cần ghi nhớ hai câu nói quan trọng nếu bị “bí” trước quốc hội. Một là tôi không bình luận về những vấn đề cụ thể, còn hai là chúng ta giải quyết vấn đề dựa trên luật pháp và bằng chứng”.

Bình luận của ông khiến phe đối lập giận dữ đòi ông phải từ chức vì cho rằng ông coi thường Quốc hội.

  • Hồng Hà (theo Xinhua)

Tác giả bài viết: hungcay

Nguồn tin: baobinhdinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây