Siết chặt quản lý hướng dẫn viên du lịch

Thứ sáu - 12/01/2018 09:44
Theo quy định của Luật Du lịch năm 2017, hướng dẫn viên du lịch không đảm bảo điều kiện hành nghề là 1 trong 9 hành vi bị nghiêm cấm và sẽ bị thu hồi thẻ.


Không còn hướng dẫn viên tự do sẽ không còn hướng dẫn viên chui, hướng dẫn viên bắt chẹt khách du lịch… Luật du lịch năm 2017 được kỳ vọng sẽ tạo nên sự thay đổi này. Tuy nhiên, có nhiều người lo ngại công việc và lợi ích của bản thân sẽ bị ảnh hưởng.

Trước đây, chỉ cần một chiếc thẻ Hướng dẫn viên du lịch do Tổng cục Du lịch cấp, và hợp đồng hướng dẫn với công ty lữ hành là có thể hành nghề. Tuy nhiên, Luật Du lịch năm 2017 có hiệu lực từ đầu năm 2018 quy định: hướng dẫn viên phải có hợp đồng lao động với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hướng dẫn du lịch hoặc là hội viên của tổ chức xã hội nghề nghiệp về hướng dẫn du lịch.

Bà Phạm Lê Thảo – Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch là khách mời của chương trình Vấn đề hôm nay ngày 8/1 sẽ có những trao đổi cụ thể về vấn đề đang được nhiều người làm việc trong lĩnh vực du lịch quan tâm.

Nguồn tin: vtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây