Những thông tin cần thiết cho 1 HDV chuyên nghiệp khi đi tour.

Thứ ba - 08/01/2013 09:40
Được nghỉ vài ngày, đi ra ngoài thì lạnh, nên ở nhà nghiên cứu một vài module, một vài block cho ACE lấy thông tin hữu ích, cho CLB quản lý nhân sự, thu, chi tiền quỹ một cách chuyên nghiệp.
Thông tin từ ban quản trị
Thông tin từ ban quản trị

Chào các ACE trong câu lạc bộ !!

Gần đây nhiệt độ Hà Nội chúng ta lạnh buốt, ngày cũng như đêm, đêm cũng như ngày, không chỉ HDV chúng ta, mà cả các vị khách Nhật từ xứ tuyết sang cũng co ro trước cái lạnh khắc nghiệt của miền bắc. Thế nên việc bị các vị khách hỏi thông tin về dự báo thời tiết cho ngày hôm sau đi tour cũng ngày một nhiều. Như ngày mai thời tiết thế nào? Giờ nhiệt độ ngoài trời là bao nhiêu độ? Hạ Long ngày mai có lạnh không nhỉ, liệu khoảng bao nhiêu độ? Mấy câu hỏi đó tưởng như đơn giản nhưng không đơn giản nếu như ACE không cập nhật thông tin.

+ Vì thế việc cập nhật thông tin dự báo thời tiết, nhiệt độ thường xuyên là hết sức cần thiết để đảm bảo cho khách hay cho chính bản thân chúng ta khỏi bị ốm trong quá trình đi tour. Admin đã tạo một block trên website câu lạc bộ có tích hợp với website của TRUNG TÂM DỰ BÁO KHÍ TƯỢNG THỦY VĂN TRUNG ƯƠNG. Khi truy nhập vào bắt đầu sẽ là dự báo thời tiết của Hà Nội, nhiệt độ hiện tại, trung bình cả ngày hôm xem, hôm sau, và hôm sau nữa (3 ngày). Nếu chọn có thể xem của các tỉnh khác nữa, so sánh nhiệt độ hiện tại của Hà Nội và Sài Gòn cũng là một điều khiến khách có thêm một thông tin mới.

- Mục dự báo thời tiết này đặt gần mục ĐIỀU LỆ CLB, link tại http://www.hanoijsg.org/vjc/thoitiet/(máy tính hoạt động bình thường, nếu xem bằng Ipad, Ipad không hỗ trợ flash động nên sẽ không thấy phần tiêu đề của TTDBKT, và phần quảng cáo cho các nhà tài trợ của CLB)

+ Ngoài ra có một phần check nhiệt độ hiện tại ngoài trời của Hà Nội, Sài Gòn, Tokyo và Osaka khá chuẩn ACE cũng nên thường xuyên vào xem trên web của CLB. Bản thân admin cũng thường xuyên check trước khi bước ra khỏi cửa nhà, để thông báo cho vợ con biết, hiện tại nhiệt độ ngoài trời là bao nhiêu độ, từ đó mà mặc phong phanh cho thoải mái, hay lập tức biến thành gấu trúc để đối chọi với cái lạnh cắt da khi ngồi trên Motobike. Ví trí block nhiệt độ phía bên trái của website từ trên xuống.

+ Trên website còn có mục check tỷ giá hối đoái của Ngân hàng Vietcombank, website tự động cập nhật tỷ giá theo từng ngày, từng giờ. Để biết tỷ giá Yên ngoài thị trường thực tế là bao nhiêu ACE chỉ cần cộng tỷ giá mua Yên với 3,4 giá là sẽ ra tỷ giá bán ngoài thị trường. Rất nhiều ACE đã tạo thành thói quen vào website câu lạc bộ để check tỷ giá hàng ngày. Vị trí block tỷ giá Vietcombank phía bên phải website câu lạc bộ.

Hi vọng những block hữu ích và module quản lý trên website sẽ hộ trợ cho ban lãnh đạo CLB, cho từng hội viên trong CLB chúng ta (mục đích chính của Admin vẫn là nhằm tăng số lượng ACE truy cập vào website của hội)

Thông tin bình luận đánh giá ACE có thể truy cập diễn đàn tại link:
http://www.hanoijsg.org/forums/viewtopic.php?f=8&t=3317

Admin
Nguyễn Tiến Hùng

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây