Một cách "cứu cánh" khi bị bắt vì quên thẻ.

Thứ hai - 20/06/2011 10:52

hướng dẫn viên

hướng dẫn viên
Gần đây tại một số điểm du lịch có đoàn kiểm tra ban ngành, kiểm tra thẻ hướng dẫn viên du lịch. Đối với anh chị em nào chưa có thẻ, thì phải chú ý mua vé thăm quan cho mình, còn đối với anh chị em đã có thẻ, nhưng vì một lí do nào đó lại quên thẻ ở nhà hay ở đâu đó thì cần chú ý:

Việc quên thẻ là điều ko thể tránh khỏi, nhưng làm thế nào để chứng minh mình có thẻ, mà lại có sức thuyết phục, đưa số thẻ ghi trong điện thoại ra à? Bảo họ tra hộ số thẻ đó à, tra sao được khi ở trên đảo như đảo Thiên Cung hay Sửng Sốt nhỉ? Xử lí sao đây?

Có một cách mà tôi sẽ chỉ cho anh chị em, tuy chưa áp dụng bao giờ? Vì tôi chưa bị hỏi bao giờ cả, dù mang thẻ hay không mang thẻ. Đó là tại sao chúng ta không dùng điện thoại vào website huongdanvien.vn của Tổng cục du lịch Việt Nam search ra số thẻ cho họ xem. Sẽ có đầy đủ thông tin số thẻ, tên và cả ảnh của mình trên đó (Điều kiện máy phải có kết nối 3G hoặc GPRS..)

Để vào website tìm chỗ search cũng mất thời gian và hơi phức tạp đối với anh chị em chưa quen sử dụng web. Tôi đã tạo một đường link ngắn nhất đến trang search của huongdanvien : http://hanoijsg.org/the

Anh chị em nhớ ghi địa chỉ này lên điện thoại của mình, phòng trường hợp bị hỏi, search ngay cho họ thấy.
Khi vào địa chỉ đó một điều kiện đã được đặt trước cho a chị e hướng dẫn tiếng Nhật đó là mặc định ở mục Ngoại ngữ là Japanese, thế nên nếu ko nhớ số thẻ, có thể search bằng họ tên đầy đủ cũng ra rất nhanh.

Hình ảnh

Anh chị em có thể vào http://hanoijsg.org/the bằng điện thoại để thử xem có search nhanh không?

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Hùng

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây