Đề xuất cấp thẻ đặc cách cho HDV không đủ chuẩn

Thứ sáu - 05/08/2011 21:14
VH- Tổng cục Du lịch (TCDL) yêu cầu đến hết ngày 20.8, Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố phải hoàn tất việc gửi báo cáo tổng hợp về tình hình HDV sử dụng ngoại ngữ ít thông dụng trên địa bàn để TCDL có cơ sở kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, ban hành quy định về việc cấp thẻ đặc cách hoặc tạm thời cho những đối tượng này, đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch hiện nay.

(05/08/2011)

Trong báo cáo đó, các địa phương cần nêu rõ nhu cầu của thị trường đối với HDV sử dụng các ngoại ngữ ít thông dụng, thực trạng đội ngũ HDV sử dụng ngoại ngữ ít thông dụng trên địa bàn và số lượng, đặc điểm của nhóm đối tượng có nhu cầu được cấp thẻ HDV du lịch quốc tế diện đặc cách hoặc tạm thời, có lý lịch trích ngang của các đối tượng này kèm theo.

TCDL cũng đề xuất xét cấp thẻ HDV du lịch quốc tế cho sinh viên tốt nghiệp hệ cao đẳng, đặc biệt là sinh viên tốt nghiệp các trường cao đẳng du lịch. Để giải quyết tình trạng thiếu HDV sử dụng các ngoại ngữ ít thông dụng, đặc biệt là các thị trường có số lượng lớn khách đến Việt Nam, TCDL đã đề xuất lãnh đạo Bộ VHTTDL cho cấp thẻ HDV diện đặc cách (có hướng dẫn riêng và áp dụng cho từng giai đoạn cụ thể) cho các đối tượng sử dụng một số ngoại ngữ đang thiếu trên thị trường, đặc biệt với các đối tượng đã có trình độ cao đẳng.

Hiện nay, tổng số HDV du lịch quốc tế trên toàn quốc là 5.272 người. Trong đó, chủ yếu là HDV sử dụng tiếng Anh (2.863 người), ngoài ra còn có tiếng Pháp, Trung, Nhật, Đức, Nga, Tây Ban Nha, Thái, Italia, Hàn, Lào, Bungary, Indonesia, Rumani và Hungary.

Trên thực tế, chỉ có lượng HDV tiếng Anh là tạm đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ hướng dẫn của khách du lịch quốc tế, những ngoại ngữ hiếm (trừ tiếng Anh), lượng HDV đều không đáp ứng được nhu cầu.

THÚY HÀ

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Hùng

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây