Thành lập Câu lạc bộ Lữ hành Outbound Nhật Bản khu vực miền Nam

Thứ tư - 20/08/2014 11:25
(NLĐO) - Tình hữu nghị và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản đã góp phần đưa Nhật Bản trở thành thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam.
Thành lập Câu lạc bộ Lữ hành Outbound Nhật Bản khu vực miền Nam

Số lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam tăng nhanh trong những năm qua và năm 2013 đạt mức kỷ lục trên 600.000 lượt. Nhật Bản cũng là điểm đến hấp dẫn của du khách Việt Nam. Năm 2013, đã có 85.000 lượt người Việt đến Nhật Bản, tăng 55% so với năm 2012. Số lượng này sẽ tăng nhanh trong những năm tới (6 tháng đầu năm 2014 tăng 50%).

Thành lập Câu lạc bộ Lữ hành Outbound Nhật Bản khu vực miền Nam

Với mục tiêu tăng nhanh lượng khách Nhật sang Việt Nam lên 1 triệu lượt/năm và khách Việt Nam sang Nhật lên 200.000 vào năm 2017, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam (VISTA) đã hoàn thành hai hoạt động quan trọng đối với thị trường Nhật Bản là thành lập Câu lạc bộ Lữ hành Outbound Nhật Bản (Japan Outbound Travel Club - JOTC) tại Hà Nội ngày 16-12-2013 và Câu lạc bộ Lữ hành Outbound Nhật Bản khu vực miền Trung ngày 18-6-2014 và xây dựng Văn phòng đại diện của các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam tại Nhật Bản (khai trương văn phòng ngày 4-6-2014 tại Tokyo, Nhật Bản).

Để thực hiện mục tiêu đã đề ra, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam tiếp tục triển khai thành lập Câu lạc bộ Lữ hành Outbound Nhật Bản khu vực miền Nam (Japan Outbound Travel Club - Southern Region viết tắt là JOTC-SR).

Thành lập Câu lạc bộ Lữ hành Outbound Nhật Bản khu vực miền Nam

Câu lạc bộ Lữ hành Outbound Nhật Bản khu vực miền Nam là một tổ chức của Hiệp hội Lữ hành Việt Nam bao gồm các Hội viên Hiệp hội ở khu vực miền Nam là các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đang tổ chức đưa khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản. Câu lạc bộ được thành lập nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường và tăng trưởng số lượng và chất lượng nguồn khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản, trở thành cầu nối giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch với các cơ quan quản lý nhà nước, đảm bảo lợi ích chính đáng cho khách du lịch Việt Nam. Câu lạc bộ hoạt động theo Quy chế do Hiệp hội Du lịch Việt Nam ban hành nhằm tạo môi trường kinh doanh lành mạnh giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp cung cấp các tour du lịch và sản phẩm dịch vụ phục vụ tốt nhất cho khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản cũng như bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp các thành viên câu lạc bộ.

Tại buổi lễ ra mắt cũng đã chính thức bầu Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ gồm:

- Ông Trần Văn Long, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Du Lịch Việt - Viet Media Travel.

- Ông Đặng Trung Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Fiditour -  Fiditour.

- Ông Từ Quý Thành, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Du lịch Liên Bang - Lien Bang Travelink.

Trong đó, ông Trần Văn Long được chỉ định làm chủ nhiệm Câu lạc bộ.

Câu lạc bộ ra đời sẽ góp phần tích cực vào việc thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa hai nước thông qua việc đẩy mạnh cả hai loại hình đón khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam và đưa khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản. Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam sẽ hỗ trợ và chỉ đạo sâu sát để Câu lạc bộ Lữ hành Outbound Nhật Bản khu vực miền Nam phát triển và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Tác giả bài viết: Thái Hiền

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây