Một triển lãm ảnh của Kotori Kawashima Mirai-chan: Cô bé má hồng phúng phính

Thứ bảy - 10/08/2013 18:21
Nhân dịp kỷ niệm năm Hữu nghị Việt – Nhật 2013, Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam, phối hợp cùng Nhà xuất bản Nanarokusha trân trọng giới thiệu triển lãm ảnh “Mirai-chan: Cô bé má hồng phúng phính” của nhiếp ảnh gia Kotori Kawashima tại Hà Nội từ 18/08 (Chủ nhật) tới 15/09/2013 (Chủ nhật).

Kính gửi Quý Báo-Đài

Mirai-chan là ai?

Nhiếp ảnh gia trẻ triển vọng Kotori Kawashima đã chụp loạt ảnh “Mirai-chan” trong suốt một năm trời, với nội dung là ảnh chân dung của con gái một người bạn tại đảo Sado, Niigata, một tỉnh thuộc phía Bắc trung tâm nước Nhật.

Sau khi được đăng tải lên trang bìa của tạp chí nổi tiếng “BRUTUS” chuyên về văn hoá và nghệ thuật tại Nhật Bản, “Mirai-chan” đã trở thành đề tài nóng hổi về một cô bé đáng yêu mang lại sức sống và năng lượng. Sách ảnh “Mirai-chan” cũng được bán rất chạy, với hơn 100,000 bản kể từ tháng 3 năm 2011.

Triển lãm ảnh “Mirai-chan” cũng được đón chào nồng nhiệt tại nhiều thành phố như Tokyo và Osaka của Nhật Bản, và còn được mời đến Thái Lan và Đài Loan nữa. Việt Nam là nước ngoài thứ ba tổ chức triển lãm đầy cuốn hút này.

“Mirai” trong tiếng Nhật có nghĩa là “Tương lai”, còn “chan” là một hậu tố gắn kèm sau tên người, được sử dụng để gọi ai đó một cách thân thiện. Tuy nhiên, tên thật của cô bé dễ thương này lại không phải là Mirai. Chùm ảnh “Mirai-chan” không phải là ảnh tài liệu mà được chụp dựa trên ý tưởng nhận thức của Kotori Kawashima.

Kotori nghĩ rằng cô bé trong chùm ảnh mang một vẻ đáng yêu mà mỗi con người đều có. Anh cũng đồng thời nghĩ rằng có một gợi ý về tương lai trong vẻ đẹp của bốn mùa và trong văn hoá truyền thống Nhật Bản vẫn tồn tại qua bao thế hệ tại đảo Sado. Chính những ý tưởng này đã mang đến khái niệm “Mirai-chan”

Chúng tôi hy vọng người xem sẽ cùng chia sẻ những khoảng khắc của niềm vui và bất ngờ với “Mirai-chan”, người đã trải nghiệm những tiếp xúc đầu tiên với thế giới trong vô vàn sự kiện. Triển lãm mở cửa tự do và được tổ chức tại Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam (27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Lễ khai mạc cùng buổi nói chuyện của nhiếp ảnh gia bắt đầu vào 16:00 chiều thứ Bảy ngày 17/08, kết thúc vào Chủ nhật ngày 15/09/2013.

Mirai-chan: Cô bé má hồng phúng phính


Đơn vị tổ chức: Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam
sfs  
Phối hợp với: Nhà xuất bản Nanarokusha http://www.nanarokusha.com/
sfs  
Thời gian: Chủ nhật, 18/08 – Chủ nhật 15/09/2013
sfs  
Địa điểm: Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam
   
  27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  [Giờ mở cửa 09:00 – 18:00, tất cả các ngày trong tuần]
  TEL 04 3944 7419
sfs  
Khai mạc: 16:00 – Thứ bảy, 17/08/2013
  Bao gồm:
  Buổi nói chuyện của nhiếp ảnh gia Kotori Kawashima với chủ đề
  “Mirai-chan là ai?”
   
  *Tất cả mọi người đều có thể tham dự buổi khai mạc.

kotori
Kotori Kawashima

http://kawashimakotori.com
Sinh năm 1980 tại Tokyo

Làm việc và sinh sống tại Tokyo

Tốt nghiệp ngành Văn học Pháp, khoa Khoa học Nghệ thuật, trường Đại học Waseda

Học nhiếp ảnh từ Genqui Numata. Vào năm 2006, Kotori Kawashima nhận được giải Nhất tại giải thưởng Itaru Hirama lần thứ 10 của Shinpusha cho tác phẩm “BABY BABY”, chùm ảnh chụp một cô gái, và sau đó chùm ảnh cũng đã được xuất bản thành sách ảnh cùng tên. Vào năm 2011, anh nhận được giải thưởng về Văn hoá xuất bản lần thứ 24 của Kodansha dành cho mảng nhiếp ảnh với tác phẩm “Mirai-chan”. Hiện tại công việc chính của anh là chụp ảnh chân dung, đồng thời cũng chụp ảnh cho các sách, tạp chí và bìa CD.

sfs
Các tác phẩm tiêu biểu 

mirai1mirai2
mirai3mirai4
mirai5mirai6

Thông cáo báo chí:

Tiếng Việt

Tiếng Anh

Tiếng Nhật

Mọi thắc mắc về triển lãm cũng như yêu cầu phỏng vấn, xin liên hệ tại:

Ms. Dạ Hương (04-3944-7419 ext: 113) | Mr. Yoshioka (0123-384-4138)
Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam
27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam ĐT 04 3944 7419

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Hùng modified

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây