Một ngày của thủ tướng Nhật tại Hà Nội

Thứ tư - 16/01/2013 23:03
Thứ tư, 16/1/2013, 21:00 GMT+7. Thủ tướng Nhật Shinzo Abe hôm nay cho hay Việt Nam và Nhật Bản cần tăng cường giao lưu giữa nhân dân hai nước, đặc biệt là trong dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.
Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và phu nhân Akie hôm nay bắt đầu thăm chính thức Việt Nam.
Lễ đón chính thức Thủ tướng Shinzo Abe và phu nhân được tổ chức tại Phủ Chủ tịch ở Hà Nội, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Thủ tướng hai nước trong lễ chào cờ tại lễ đón chính thức.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và người đồng cấp Shinzo Abe cùng duyệt đội danh dự tại sân Phủ Chủ tịch.
Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Abe kể từ khi lên nhậm chức thủ tướng tháng trước.
Các thủ tướng và phu nhân chụp ảnh lưu niệm trước khi đi vào hội đàm.
Cuộc hội đàm diễn ra tại Văn phòng Chính phủ, ngay sau lễ đón chính thức. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những đóng góp hết sức quan trọng của Thủ tướng Abe trong việc đưa khuôn khổ quan hệ giữa hai nước lên đối tác chiến lược vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á và có được sự phát triển sâu rộng, nhanh chóng như hiện nay.
Thủ tướng Abe cũng khẳng định Nhật Bản luôn coi trọng và mong muốn đưa quan hệ đối tác chiến lược vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á với Việt Nam phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn nữa. Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Shinzo Abe đã cùng tuyên bố khai mạc “Năm Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản 2013”.
Chiều cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng tiếp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.
Chủ tịch Trương Tấn Sang tin tưởng chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản sẽ khởi đầu cho những hợp tác tốt đẹp trong giai đoạn mới giữa hai nước. Chủ tịch nước gửi lời mời Nhật Hoàng sang thăm Việt Nam trong dịp hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.
Ngày mai, ông Abe sẽ rời Việt Nam sang thăm Indonesia và Thái Lan.

Anh Ngọc (Ảnh: AFP)

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Hùng sưu tầm

Nguồn tin: vnexpress

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây