Tin từ TTGLVH Việt Nhật gửi CLB: "Một đêm nhạc Jazz với “unit asia” & ca sĩ Tùng Dương"

Thứ năm - 27/06/2013 08:49
Chương trình hòa nhạc jazz của ban nhạc “unit asia” với một trong những giọng ca vàng của Việt Nam, ca sĩ Tùng Dương, vào các tối Thứ Sáu 12.7. tại Hà Nội và Chủ Nhật 14.7. tại TPHCM.
Tin từ TTGLVH Việt Nhật gửi CLB: "Một đêm nhạc Jazz với “unit asia” & ca sĩ Tùng Dương"
Một đêm nhạc Jazz với

& ca sĩ Tùng Dương

Groovin’ sounds of Asia,
by Asia, for Asia

Nhân kỷ niệm 40 năm Hữu nghị và Hợp tác ASEAN – Nhật Bản cũng như Năm Hữu nghị Nhật Bản – Việt Nam 2013, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, hợp tác với Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM, hân hạnh giới thiệu chương trình hòa nhạc jazz của ban nhạc “unit asia” với một trong những giọng ca vàng của Việt Nam, ca sĩ Tùng Dương, vào các tối Thứ Sáu 12.7. tại Hà Nội và Chủ Nhật 14.7. tại TPHCM.

“unit asia” là một ban nhạc jazz gồm 5 nghệ sĩ xuất sắc từ châu Á: Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia. Ban nhạc được thành lập vào tháng 10 năm 2008 nhằm “sáng tạo một hình thức mới cho nhạc jazz”, từ đó họ đã tích cực lưu diễn vòng quanh thế giới. Chương trình biểu diễn đầu tiên của ban nhạc tại Việt Nam vào tháng 2 năm 2012 với ca sĩ Tùng Dương đã được khen ngợi rất nhiều và trở thành một trong những huyền thoại đi vào lịch sử jazz tại Việt Nam.

Để đáp ứng lòng mong mỏi của rất nhiều khán thính giả hâm mộ chương trình năm ngoái, chúng tôi quyết định đưa ban nhạc quay lại Việt Nam, và mời ca sĩ Tùng Dương biểu diễn giao lưu lần hai với ban nhạc.

Phong cách âm nhạc của “unit asia” được xây dựng trên nền tảng nhạc jazz kết hợp với các yếu tố âm nhạc khác nhau như rock, pop, blue vv…, tạo nên một âm nhạc duy nhất vượt tầm cỡ quốc gia, văn hóa và thể loại âm nhạc.

Không cần phải nói, ca sĩ Tùng Dương, Ca sĩ của Năm 2011 với Giải Cống hiến cho Bài hát của năm 2012 (Chiếc khăn Piêu), là lựa chọn tuyệt hảo cho “unit asia”. Giọng ca truyền cảm và mạnh mẽ của anh sẽ hòa quyện điêu luyện với âm nhạc của “unit asia” và sẽ làm phong phú thêm sự đa dạng âm nhạc.

Chương trình biểu diễn năm nay của “unit asia” với ca sĩ Tùng Dương chắc chắn sẽ diễn ra rất thành công và ghi dấu ấn mạnh mẽ cho lịch sử Jazz Việt và cho khán thính giả yêu âm nhạc Việt Nam. Chương trình biểu diễn sẽ bắt đầu tại Hà Nội ở Nhà hát Tuổi Trẻ vào lúc 19:30 Thứ Sáu ngày 12.7. và tiếp theo tại TPHCM ở Nhà hát Bến Thành vào 19:30 Chủ Nhật ngày 14.7. Hai buổi hòa nhạc đều miễn phí, vé mời được phát từ 14:00 Thứ Sáu ngày 28.6. tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (27 Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và tại Nhà hát Bến Thành (số 6 Mạc Đĩnh Chi, quận 1, TPHCM).

Những âm thanh bất hủ đang chờ đón Quý vị và các bạn!

 

Một đêm nhạc Jazz với “unit asia” & Tùng Dương


unit asia  
   
 Isao “SANKICHI” Miyoshi (guitar/Nhật Bản)
 Koh Mr. Saxman (saxophone/Thái Lan)
 Tay Cher Siang (piano/Malaysia)
 Shigeki Ippon (bass/Nhật Bản)
 Tomo’o Tsuruya (bộ gõ/Nhật Bản)

Hà Nội
   
Thời gian:Thứ Sáu 12.7.2013
 [Mở cửa] 19:00 [Bắt đầu] 19:30
   
Địa điểm:Nhà hát Tuổi Trẻ
 11 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
   
Phát vé mời:
 *Đề nghị Quý Vị không mang theo trẻ em dưới 6 tuổi vào nhà hát.
 [Từ 14:00 Thứ Sáu 28.6.2013]
 Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam
 27 Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
 [Giờ mở cửa] 09:00 – 18:00 (hàng ngày)
   

TP HCM
   
Thời gian:Chủ Nhật 14.7.2013
 [Mở cửa] 19:00 [Bắt đầu] 19:30
   
Địa điểm:Nhà hát Bến Thành
 6 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, TPHCM
   
Phát vé mời:
 *Đề nghị Quý Vị không mang theo trẻ em dưới 6 tuổi vào nhà hát.
 [Từ 14:00 Thứ Sáu 28.6.2013]
 Nhà hát Bến Thành
 6 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, TPHCM
 [Giờ mở cửa] 8:30 – 18:00 (hàng ngày)
   

Chương trình

Phần 1 (khoảng 60 phút)
Nghỉ giải lao (15 phút)
Phần 2 (khoảng 60 phút) *Ca sĩ Tùng Dương biểu diễn giao lưu với ban nhạc

 Thông tin nghệ sĩ


unit asia

Nhằm “sáng tạo một hình thức âm nhạc (jazz) mới”, “unit asia” được thành lập bởi 5 nghệ sĩ danh tiếng của châu Á, nhân đợt lưu diễn một tháng ở Đông Nam Á năm 2008 (tại Singapore, Manila, Brunei, Kuala Lumpur và Chiang Mai, do Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản – Japan Foundation tổ chức).

Âm nhạc của “unit asia” đã phát triển cũng như sự hiểu biết lẫn nhau và tình bạn giữa các nghệ sĩ trở nên sâu sắc hơn sau mỗi chương trình biểu diễn. Các nghệ sĩ thể hiện sự sáng tạo phong phú trên sàn diễn và đón nhận được những đánh giá cao nhất của các chuyên gia âm nhạc và giới truyền thông, đồng thời xuất hiện trước công chúng như một cơn bão ấn tượng.

Sau chuyến lưu diễn đầu tiên vào năm 2008, “unit asia” đã thực hiện các tour diễn thành công tại nhiều nước trên thế giới. Năm 2010, ban nhạc biểu diễn ở Trung Đông (tại Cairo và Ankara) và Ấn Độ (tại Chennai và Kolkata). Năm 2011 họ biểu diễn tại Nhật Bản. Tháng 2 năm 2012, “unit asia” lưu diễn lần 2 ở Đông Nam Á tại Bangkok, Hà Nội, TPHCM, Kuala Lumpur và Manila. Và năm 2013, ban nhạc diễn tour lần đầu tiên ở châu Âu tại Madrid, Barcelona, Rome và Cologne.

“unit asia” đã phát hành 2 album nhạc. “UNIT ASIA debut! Từ tour diễn Đông Nam Á 2008” (năm 2009) và “Smile for You” (năm 2010) đều được đánh giá cao. Phong cách âm nhạc của họ được xây dựng trên nền tảng nhạc jazz kết hợp với các yếu tố âm nhạc khác nhau như rock, pop, blue vv…, tạo nên một âm nhạc duy nhất vượt tầm cỡ quốc gia, văn hóa và thể loại âm nhạc.
“unit asia” là một ban nhạc jazz đáng chú ý của châu Á.

 

Isao “Sankichi” Miyoshi (guitar/Nhật Bản)
Isao Miyoshi biểu diễn lần đầu tiên với ban nhạc của mình năm 1983 và với nhiều nhạc công trứ danh khác. Anh thành lập nhóm tam tấu guitar nhằm phát triển hơn phong cách biểu diễn tự do của tam tấu guitar và đĩa nhạc đầu tiên “SANKICHIZM” phát hành năm 1995 được trao giải cao nhất cho trường phái mới của tam tấu guitar. Sau đó, rất nhiều đĩa nhạc của anh ra đời và anh đi diễn nhiều nơi trên thế giới (Mỹ, châu Âu, châu Á). Miyoshi Isao được tôn trọng và được đánh giá như một trong những nghệ sĩ guitar jazz đầu đàn trong nền nhạc jazz của Nhật Bản. Trong ban nhạc unit asia, Miyoshi đóng góp các kỹ năng điêu luyện và vốn âm nhạc phong phú, lãnh đạo ban nhạc này với tình cảm chân thành và tôn trọng lẫn nhau.
   
 Koh Mr. Saxman (saxophone/Thái Lan)
Koh trở thành nhạc công chuyên nghiệp ở tuổi 15. Trong thời gian học tại ĐH Chulalongkorn, anh được mời tham gia ban nhạc đương đại của Thái Lan “Boy Thái” như một thành viên sáng lập. Năm 2002 Koh cho ra đời đĩa nhạc đầu tiên “Mr. Saxman”. Một trong các bản nhạc mang tên “Pavana” (Người cầu nguyện của tôi) lọt vào danh sách hàng đầu trong các danh mục âm nhạc và vẫn được ưa chuộng tới ngày nay. Thành công của “Mr. Saxman” đã chứng thực anh như một hiện tượng mới nhất của Thái Lan về biểu diễn kèn saxophone, sau đó anh nhận được nhiều lời mời biểu diễn ở nước ngoài. Anh là một nghệ sĩ xuất sắc đại diện cho nền âm nhạc Thái Lan. Với khả năng biểu diễn chắc chắn, mạnh mẽ và nhạc cảm, Koh cùng với Isao Miyoshi luôn chơi bè dẫn trong ban nhạc.
   
Tay Cher Siang (piano/Malaysia)
Tay Cher Siang bắt đầu học những bài học piano đầu tiên như hầu như những người khác về âm nhạc cổ điển. Trong khi học ĐH Tây Virginia, anh biểu diễn với nhiều dàn nhạc và ban nhạc khác nhau với tư cách nghệ sĩ piano cổ điển và jazz. Ngoài ra, anh còn sáng tác và biên soạn nhạc cho big band và nhiều nhóm nhạc thính phòng. Tay hiện đang giảng dạy tại ĐH tư UCSI và trường năng khiếu The Talent Makers tại Kuala Lumpur. Từ khi trở lại Malaysia, anh biểu diễn với rất nhiều nghệ sĩ danh tiếng và ban nhạc tam tấu “WVC Trio” của anh. Tay là nghệ sĩ dương cầm jazz đầy tài năng và nhận được sự chú ý cao trong hoạt động nhạc jazz ở Malaysia. Tay tham gia trong ban nhạc unit asia với tư cách là nhạc sĩ và nghệ sĩ dương cầm, tính nhạy cảm và phong cách biểu diễn sôi nổi của anh mang đến sự phong phú đa dạng cho các chương trình biểu diễn của ban nhạc.
   
Shigeki Ippon (bass/Nhật Bản)
Shigeki Ippon bắt đầu sự nghiệp là một nhạc công chuyên nghiệp vào năm 2000 ngay khi anh tốt nghiệp ĐH Mỹ thuật và Âm nhạc quốc gia Tokyo. Từ đó, anh tham gia nhiều chương trình hòa nhạc và tham gia nhiều chương trình thu thanh cho nghệ sĩ, CM và làm soundtracks cũng như biểu diễn như một nhạc công. Anh có khả năng biểu diễn rất đa dạng với nhạc cụ contrabass và bass điện tử với tài năng âm nhạc kết hợp phong phú từ âm nhạc cổ điển phương tây tới jazz và pop và khả năng diễn xuất xuất chúng, Shigeki Ippon là một nghệ sĩ đáng chú ý cho thế hệ tương lai. Kết hợp với Hiroyuki Noritake, Ippon là trụ cột sáng tạo nhịp điệu chắc chắn và xuất sắc cho ban nhạc unit asia.
   
Tomo’o Tsuruya (drums/Nhật Bản)
Tomo’o Tsuruya bắt đầu chơi trống khi anh tham gia câu lạc bộ kèn tại trường trung học. Từ đó, anh bắt đầu khám phá phong cách biểu diễn bộ gõ một cách độc lập với các dòng âm nhạc quen thuộc. Sau khi định cư tại Vancouver, Canada, anh biểu diễn ra mắt với ban nhạc AIKE năm 1987. Năm 1988 anh tham gia tại Liên hoan nhạc Jazz Montreux. Sau đó. Tsuruya tích cực biểu diễn cùng với nhiều ban nhạc như Chicken Shack, KOJIKANATSURU và “SURPRISE!” của Isao “SANCHIKI” Miyoshi, cũng như với các nghệ sĩ như Takeshi Ito (saxophone), Hajime Mizoguchi (violoncello), coba (accordion), Bob James (piano), Chad Smith (bộ gõ/Red Hot Chili Peppers) và Masaharu Fukuyama (ca sĩ) vv…
   
Tùng Dương (ca sĩ) Việt Nam
Tùng Dương là một trong số ít ca sĩ thế hệ 8X đạt được vị trí vững vàng trong ngành công nghiệp âm nhạc. Anh được chú ý không chỉ vì sự nổi tiếng từ Giải Sao Điểm Hẹn năm 2004, mà còn bởi vì những thể loại âm nhạc mà anh chọn để theo đuổi. Thay vì bám vào nhạc pop cho ‘an toàn’ với một số lượng khán giả chắc chắn có, Tùng Dương lại chọn con đường khám phá những phong cách khác nhau như jazz, new age và điện tử/ambient. Năm 2004 và 2005 anh là ca sĩ Việt Nam duy nhất tham gia Liên hoan nhạc Jazz châu Âu tại Hà Nội và năm 2006 tại Copenhagen. Năm 2012, anh đoạt Giải Cống hiến với hạng mục Bài hát của Năm (ca khúc Chiếc khăn Piêu).
   

 Một số ảnh PR

Chú ý: Ảnh: Na Sơn
Quý vị Báo – Đài có thể đăng ký ảnh chất lượng cao theo địa chỉ liên hệ ghi ở trên.

Ban nhạc unit asia

unit asia, Isao “SANKICHI” Miyoshi (trái) và Koh Mr. Saxman (phải)

unit asia với ca sĩ Tùng Dương, Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội), 03.02.2012

Ca sĩ Tùng Dương

Thông cáo báo chí:

Tiếng Việt
Tiếng Anh

Mọi thắc mắc về chương trình và phỏng vấn nghệ sĩ, xin liên hệ tại:

Ms. Hương (04-3944-7419 máy lẻ: 106) / Mr. Yoshioka (0123-384-4138)
Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam
27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam TEL 04 3944 7419

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Hùng modified

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây