Liên hoan phim thiếu nhi nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội

Thứ bảy - 12/02/2011 22:59

Liên hoan phim thiếu nhi nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội

NDĐT - Nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội , chiều 2-10, tại trung tâm chiếu phim chiếu phim quốc gia Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức lễ bế mạc liên hoan phim thiếu nhi toàn quốc lần thứ năm.

 

Liên hoan phim này do Đại sứ đặc biệt Nhật - Việt SUGI Ryotaro khởi xướng. Với mục đích thông qua làm phim, các em nhỏ Việt Nam sẽ tạo dựng được cho mình những mục tiêu, mục đích sống tốt đẹp, ý thức tự giác và ý thức cạnh tranh trong xã hội. Đồng thời nuôi dưỡng tâm hồn thế hệ trẻ để trở thành những con người giàu cảm xúc, đầy ước mơ và hoài bão trong tương lai.

Đây có thể coi là một trong những sự kiện rất có ý nghĩa để kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Cuộc thi năm nay với chủ đề gia đình đã thu hút được 36 tác phẩm phim ngắn của các em học sinh trường phổ thông trung học tại nhiều thành phố và các tỉnh trên khắp cả nước như Hà Nội, Hải Phòng, Khánh Hòa, Hồ Chí Minh , Đà Nẵng, Cần Thơ.

Kết thúc cuộc khi , Ban giám khảo đã quyết định tặng giải nhất cho bộ phim Buổi học của Thúy của nhóm làm phim trường phổ thông trung học Tây Sơn Đà Nẵng. Giải nhì thuộc về nhóm làm phim của TP Hồ Chí Minh với tác phẩm Một ngày của thần đồng tương lai,Giải ba là bộ phim Hôm nay và Ngày mai của nhóm làm phim của Hà Nội.

Trao giải thưởng Liên hoan phim.

Theo nhận định của đạo diễn điện ảnh Đặng Nhật Minh, Chủ tịch hội đồng giám khảo của Liên hoan phim, lần này có nhiều bộ phim xuất sắc, điều đáng mừng là nội dung rất hồn nhiên, đầy cảm xúc trẻ thơ. Đúng như ý nguyện của nghệ sĩ Sugi-ryoutaro, Đại sứ đặc biệt Việt Nhật là thả chiếc máy quay phim vào bụng để soi rõ tâm hồn trẻ thơ xem các em nghĩ gì và ước mơ như thế nào… Tiêu chí đó đã đạt được nhiều thành công trong liên hoan phim lần này.

Ngoài ra ban giám khảo còn quyết định trao giải cho ba bộ phim có nội dung ấn tượng nhất, tính nghệ thuật cao và kỹ thuật điện ảnh hoàn hảo. Đó là các bộ phim Màu nắng trong mắt ba, Nỗi buồn thầm lặng và Hạnh phúc nhân ba.

Các nhóm làm phim đạt giải xuất sắc trong Liên hoan phim thiếu nhi toàn quốc lần thứ 5 (gồm10 em) sẽ được mời sang Nhật Bản cùng với các nhóm làm phim xuất sắc của các nước khác trong khu vực Châu Á dự “Cuộc thi làm phim quốc tế dành cho trẻ em Châu Á được tổ chức tại thành phố xinh đẹp Ibushiki, tỉnh Kagoshima.

Cuộc thi này dự định được tổ chức vào ngày 4 tháng 12 năm 2010.

NGUYỄN THU HÀ

Hệ Phát thanh Đối ngoại Đài Tiếng nói Việt Nam

Tác giả bài viết: Nguyễn Thu Hà

Nguồn tin: baomoi.vn

 Từ khóa: việt nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây