Hoàng tử Nhật Bản tham dự Lễ hội Việt Nam 2013

Thứ năm - 19/09/2013 10:37
VOV.VN -Lễ hội nhằm quảng bá đất nước và con người Việt Nam tại Nhật Bản cũng như góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước.

Sáng 14/9, tại công viên Yoyogi, thủ đô Tokyo, Lễ hội Việt Nam 2013 chính thức khai mạc với sự hiện diện của Hoàng tử Akishino và công nương. Đây là năm thứ 6 Lễ hội Việt Nam được tổ chức tại Nhật Bản và cũng là hoạt động chính của “Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản”, một sự kiện quảng bá về đất nước và con người Việt Nam tại Nhật lớn nhất từ trước đến nay, nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Phát biểu khai mạc Lễ hội Việt Nam 2013, ông Iwao Matsuda, Cựu Thượng nghị sĩ, Trưởng ban Tổ chức phía Nhật Bản khẳng định, qua 5 lần Lễ hội được tổ chức, ngày càng có nhiều người Nhật Bản yêu Việt Nam hơn và nhiều người Việt Nam yêu Nhật Bản hơn.

Cắt băng khai mạc Lễ hội Việt Nam 2013

Trưởng ban Tổ chức Lễ hội phía Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng cũng cho rằng, Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản đã trở thành một sự kiện văn hóa quan trọng đóng góp cho sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước.

Đại sứ Đoàn Xuân Hưng cho biết: “Đi đến đâu, các bạn Nhật Bản đều nhắc đến Lễ hội. Việc tổ chức Lễ hội đã trở thành nhu cầu không thể thiếu được của người dân. Lễ hội là hoạt động trọng tâm nhưng bên cạnh đó chúng ta có rất nhiều sự kiện khác như biểu diễn nghệ thuật, Diễn đàn du lịch Việt Nam...”.

Tại Lễ khai mạc, Cựu Thủ tướng Nhật Bản Yasuo Fukuda bày tỏ vui mừng trước các hoạt động tưng bừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ giữa hai nước. Cựu Thủ tướng Fukuda nhấn mạnh: “Năm nay là một năm đặc biệt khi quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam tròn 40 năm. Hoàng tử Akishino và công nương đã đến với Lễ hội như một minh chứng cho điều này. Chúng ta cần phải cố gắng để mối quan hệ giữa hai nước gắn bó hơn nữa.”

Đến với Lễ hội Việt Nam năm nay, anh Tanae, một giáo viên tiếng Nhật diện chiếc áo đỏ với ngôi sao vàng năm cánh trước ngực. Anh cho biết Việt Nam cuốn hút anh không chỉ bởi những món ăn ngon mà còn bởi sức sống mãnh liệt. Đối với anh, Việt Nam đã trở thành quê hương thứ 2 của mình.

Cổng vào Lễ hội

“Năm nay là năm hữu nghị kỷ niệm 40 năm quan hệ Nhật Bản – Việt Nam. Tôi nghĩ rằng, quan hệ giữa hai nước cần phải thắt chặt hơn nữa. Đây là điều cần thiết cho cả hai nước. Bởi Việt Nam có nhiều điều nên học từ Nhật Bản, còn Nhật Bản lại rất cần sức sống mới mẻ và trẻ trung của Việt Nam. Đó sẽ là mối quan hệ tuyệt vời”- anh Tanae tâm sự.

Lễ hội Việt Nam năm nay có 90 gian hàng bao gồm các gian hàng giới thiệu ẩm thực, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, gian hàng giới thiệu về tiềm năng du lịch, thương mại của Việt Nam. Ngoài ra, Lễ hội còn có nhiều tiết mục nghệ thuật, biểu diễn thời trang áo dài với sự tham gia của các nghệ sỹ đến từ Việt Nam và Nhật Bản.

Ban Tổ chức hy vọng Lễ hội sẽ thu hút ít nhất 180.000 tham dự, vượt qua kỷ lục của Lễ hội năm 2012

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Hùng sưu tầm

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây