Hà Nội - Nhật Bản tăng cường hợp tác đầu tư PPP

Chủ nhật - 30/09/2012 06:58
KTĐT - Chiều 14/7, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã chủ trì cuộc làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) do ông Tadashi Maeda, Cố vấn đặc biệt nội các Nhật Bản, kiêm giám đốc Tài chính và Cơ sở hạ tầng toàn cầu của JBIC dẫn đầu.

Cập nhật lúc: 14/07/2012-22:44:12

Hai bên đã thảo luận và đi tới thống nhất một số nội dung thúc đẩy hợp tác đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng cho TP Hà Nội theo hình thức PPP (công tư hợp doanh). Hai bên nhất trí sẽ xây dựng và ký kết văn bản có tính chất như quy chế chung giúp cho JBIC và UBND TP Hà Nội hợp tác một cách lâu dài và chắc chắn về nghiên cứu khả thi các dự án nhằm tăng tính lợi nhuận để thu hút sự tham gia của doanh nghiệp tư nhân.

Hai bên cũng đã đồng ý sẽ triển khai thành lập một doanh nghiệp đặt trên nền tảng hợp tác PPP để đầu tư, khai thác các dự án phát triển hạ tầng. Phía Nhật Bản bày tỏ mong muốn sẽ hỗ trợ về kinh nghiệm và công nghệ để các dự án triển khai trên địa bàn Hà Nội mang tính đột phá lĩnh vực đầu tư này.

Hai bên cũng thống nhất về đầu mối làm việc cụ thể về các nội dung trên là Quỹ Đầu tư và Phát triển TP và Văn phòng JBIC tại Hà Nội. Trong đó, tới đây sẽ hợp tác với TP Hà Nội để triển khai đầu tư dự án Tuyến số 2 đoạn Sân bay Nội Bài - Nam Thăng Long, Dự án nhà máy nước mặt sông Hồng và mạng lưới đường ống cấp nước. Phía JBIC ghi nhận và khẳng định sẽ giao cho các bộ phận chuyên môn nghiên cứu để có trả lời cụ thể trong thời gian tới.

Trưởng đoàn Tadashi Maeda bày tỏ mong muốn, JBIC và UBND TP Hà Nội sẽ thiết lập được mối quan hệ hợp tác lâu dài có tính chất kiểu mẫu về triển khai hiệu quả các dự án theo hình thức PPP.

Anh Quý

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Hùng sưu tầm

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây