“Cô bé má hồng phúng phính” Nhật Bản đến Hà Nội

Thứ hai - 19/08/2013 20:11
VOV.VN - Triển lãm "Mirai-chan: Cô bé má hồng phúng phính" trưng bày những bức ảnh đáng yêu do nhiếp ảnh gia Kotori Kawashima chụp.
“Cô bé má hồng phúng phính” Nhật Bản đến Hà Nội

Chiều nay (17/8), tại Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản (Hà Nội), đã diễn ra buổi khai mạc triển lãm ảnh “Mirai-chan: Cô bé má hồng phúng phính”. Những bức ảnh được trưng bày đều là những hình ảnh đáng yêu của cô bé người Nhật có tên Mirai-chan dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Kotori Kawashima.

Kotori Kawashima được coi là một nhiếp ảnh gia trẻ nhiều triển vọng của Nhật Bản. Anh đã chụp một loạt ảnh “Mirai-chan” trong suốt một năm trời. Mirai-chan thực chất con gái một người bạn của anh, sinh sống tại đảo Sado, Niigata, một tỉnh thuộc phía Bắc trung tâm nước Nhật.

Nhiếp ảnh gia Kotori Kawashima

Sau khi được đăng tải lên trang bìa của tạp chí nổi tiếng “BRUTUS” chuyên về văn hoá và nghệ thuật tại Nhật Bản, “Mirai-chan” đã trở thành đề tài nóng hổi về một cô bé đáng yêu mang lại sức sống và năng lượng. Sách ảnh “Mirai-chan” cũng được bán rất chạy, với hơn 100,000 bản kể từ tháng 3 năm 2011.

Trước đó, triển lãm ảnh “Mirai-chan” cũng được đón chào nồng nhiệt tại nhiều thành phố như Tokyo, Osaka của Nhật Bản, và còn được mời đến Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc). Việt Nam là nước thứ ba tổ chức triển lãm sinh động này.

Chùm ảnh “Mirai-chan” không phải là ảnh tài liệu mà được chụp dựa trên ý tưởng nhận thức của Kotori Kawashima. Kotori cho rằng cô bé trong chùm ảnh mang một vẻ đáng yêu mà mỗi con người đều có. Anh cũng đồng thời nghĩ rằng có một gợi ý về tương lai trong vẻ đẹp của bốn mùa và trong văn hoá truyền thống Nhật Bản vẫn tồn tại qua bao thế hệ tại đảo Sado.

Chia sẻ thêm về các tác phẩm, Kotori nhấn mạnh rằng: “Thông qua những bức ảnh, tôi cũng muốn thể hiện cho người xem thấy những nét đẹp tự nhiên và trong sáng nhất luôn tồn tại ở bất kỳ đứa trẻ nào. Nhiếp ảnh không chỉ là một lĩnh vực nghệ thuật đòi hỏi nhiều kỹ thuật mà còn là một ngôn ngữ để bộc tả những điều bạn không thể nói ra hết bằng lời. Vì thế, tôi hy vọng những bức ảnh này sẽ giúp người xem nhẹ nhõm, mỉm cười và hiểu rõ hơn về giá trị diệu kỳ của ngôn ngữ bằng nhiếp ảnh”.

Triển lãm sẽ mở cửa tới ngày 15/9./.

Một số hình ảnh về “cô bé má phúng phính” Mirai-chan:
 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Hùng sưu tầm

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây