Tham gia lễ kỷ niệm hòa bình trước chuông đồng chùa Ngũ Hộ tỉnh Bắc Ninh.

Thứ sáu - 14/09/2012 09:26
Sang năm chúng ta sẽ kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật bản . Năm 1977, tức là 4 năm sau ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao người ta đã tìm thấy quả chuông đồng được sử dụng từ thế kỷ 19 tại chùa Ngũ Hộ tỉnh Bắc Ninh.

 THƯ MỜI

(Tham gia lễ kỷ niệm hòa bình trước chuông đồng chùa Ngũ Hộ tỉnh Bắc Ninh.)
 
Xin kính chào quí khách.
Sang năm chúng ta sẽ kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật bản . Năm 1977, tức là 4 năm sau ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao người ta đã tìm thấy quả chuông đồng được sử dụng từ thế kỷ 19 tại chùa Ngũ Hộ tỉnh Bắc Ninh. Hội hữu  nghị  Nhật Việt được sự ủng hộ giúp đỡ của rất nhiều phật tử và nhân dân Nhật bản đã phát động phong trào ủng hộ nhằm trả lại quả chuông đồng này cho Việt Nam. Năm 1978 , quả chuông đồng này đã được trở về Việt Nam. Sang năm chúng ta sẽ kỷ niệm 35 năm ngày trả lại chuông đồng.
 
Để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm này, hội hữu nghị Nhật Việt đã phối hợp với hội hữu nghị Việt Nhật tổ chức lễ kỷ niệm hòa bình nhằm cầu nguyện cho mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước và nền hòa bình của hai nước cũng như của châu Á trước chuông đồng chùa Ngũ Hộ đang được trưng bày tài bảo tàng Bắc Ninh tỉnh Bắc Ninh vào ngày 17- 9 – 2012 ( thứ 2). Trong lễ kỷ niệm này , người có công lao lớn trong việc phát hiện cũng như trả lại chuông đồng cho chùa Ngũ Hộ là luật sư Watanabe Takuro tuy đã 90 tuổi nhưng ông cũng sẽ tham dự.
 
Vì vậy chúng tôi xin được hướng dẫn nếu như quí khách muốn được tham gia lễ kỷ niệm hòa bình trước chuông đồng chùa Ngũ Hộ tại Bắc Ninh. Tất cả những người tham gia lễ kỷ niệm này hẳn đều muốn cầu nguyện cho hòa bình trước quả chuông linh thiêng này.
 
Thời gian: 14:00 đến 15:30 ngày  17-9-2012 Địa điểm: Bảo tàng Bắc Ninh tỉnh Bắc Ninh Chi tiết xin liên hệ: Mr Suzuki ( Điện thoại: 016-7783- 7218)
 
Hội trưởng hội hữu nghị Nhật Việt và giáo sư trường đại học Tokyo : Moto-o  Furuta kính báo.
 
Mr. Vũ Thái Chính gửi 

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Hùng modified

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây