Hướng dẫn viên du lịch Tiếng Nhật tại Hà nội

http://www.hanoijsg.org/vjc


Vietravel Airlines sẽ là hãng hàng không thứ 6 tại Việt Nam?

(TBKTSG Online) - Nếu công bố mới đây của ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Vietravel thành hiện thực, Việt Nam sẽ có hãng hàng không thứ 6 trong tương lai không xa.
hướng dẫn viên du lịch tiếng Nhật

(TBKTSG Online) - Nếu công bố mới đây của ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Vietravel thành hiện thực, Việt Nam sẽ có hãng hàng không thứ 6 trong tương lai không xa.
 
hướng dẫn viên du lịch tiếng Nhật

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019 được tổ chức hôm qua (14-1) tại thành phố Huế, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Vietravel, chia sẻ công ty của ông dự định sẽ đầu tư hãng hàng không Vietravel Airlines với trụ sở đặt tại Huế để không chỉ khai thác thị trường du lịch Huế mà còn ngành hàng không còn đầy tiềm năng.

Ông Kỳ lý giải so với quy mô dân số gần 100 triệu dân và lượng khách du lịch quốc tế tăng đều hàng năm và đạt mức 15,5 triệu lượt khách, chỉ có 5 hãng hàng không là còn ít (Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air Bamboo Airways và Vasco). Vì vậy, theo ông, vẫn còn tiềm năng cho thị trường này.

Ở tầm vi mô, trong năm 2018 Huế đón 2,2 triệu lượt khách quốc tế nhưng chỉ giữ chân được 45% trong số này ở lại Huế để tham quan. Đây là một tiềm năng để khai thác. Đây là những lý do để ông Kỳ cho rằng công ty của ông sẽ thành lập hãng Vietravel Airlines và trụ sở sẽ đặt tại Huế.

Chia sẻ với TBKTSG Online, ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, cho biết: “Kế hoạch của Vietravel thành lập Vietravel Airlines với trụ sở chính tại Huế thể hiện quyết tâm của công ty đồng hành với tỉnh phát triển du lịch Thừa Thiên - Huế đột phá và bền vững hơn trong giai đoạn tới, khi định hướng Huế sẽ là điểm nhấn chính với các sản phẩm tour chủ lực của Vietravel khi đưa khách nội địa và quốc tế đến miền Trung".

Ông Phúc cho biết thêm động thái này của Vietravel sẽ giúp Huế có thêm một số đường bay mới cả nội địa và quốc tế, kết nối với những thị trường khách mới và truyền thống, với hình thức bay thuê chuyến và thường xuyên, bổ sung thêm cho các tuyến bay đang được các hãng hàng không khác khai thác hiện nay.

“Đồng thời, việc này sẽ phát huy hiệu quả công suất Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài sau khi được nâng cấp sau 2020 có thể đón 5 triệu khách/năm (công suất hiện nay là 1,5 triệu), và chia sẻ bớt áp lực cho Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đang sắp bị quá tải”, ông Phúc nói.

Được biết, Vietravel đã manh nha những bước đi đầu tiên trong việc thành lập hãng hàng không riêng từ nhiều năm trước thông qua kết hợp với các đối tác thực hiện các chuyến bay charter (thuê chuyến). Bình quân trong 2 năm trở lại đây, Vietravel đã tổ chức khoảng 300 chuyến bay thuê chuyến nội địa quốc tế/năm.

Đơn cử như mùa hè 2018, Công ty Du lịch Vietravel Cần Thơ đã chào mừng đoàn khách đầu tiên trải nghiệm đường bay trực tiếp Cần Thơ - Bangkok (Thái Lan). Vietravel Cần Thơ là đơn vị tiên phong kết hợp cùng hãng hàng không Vietjet Air, và các chi nhánh Vietravel tại miền Tây đưa vào khai thác đường bay này.

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Hùng modified

Nguồn tin: câu lạc bộ hướng dẫn viên Tiếng Nhật Hà Nội sưu tầm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây