Hướng dẫn viên du lịch Tiếng Nhật tại Hà nội

http://www.hanoijsg.org/vjc


Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2019 sẽ diễn ra vào 27/3

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 27 - 30/3 tại Hà Nội. Hoạt động này do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với nhiều đơn vị liên quan thực hiện thường niên.

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2019 sẽ diễn ra vào 27/3. Ảnh: TTXVN

Năm 2019, Ban tổ chức chọn chủ đề của hội chợ là “Du lịch xanh” nhằm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu 2030. Tại hội chợ, các sự kiện của cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội nghề nghiệp và doanh nghiệp sẽ có nội dung liên quan đến khái niệm tăng trưởng xanh để đảm bảo cho du lịch Việt Nam phát triển nhanh, bền vững.

Tại khu vực các gian hàng bán sản phẩm du lịch xanh, nhiều doanh nghiệp đăng ký bán các chương trình tour gắn liền với các hoạt động du lịch sinh thái, bảo vệ môi trường. Nhiều cụm gian hàng định hướng thiết kế sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, phù hợp với chủ đề của hội chợ...

Đến nay, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam nhận được đăng ký tham dự của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 39 tỉnh thành trong cả nước và từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong số này có trên 500 doanh nghiệp.

Các hoạt động hoạt động mua bán sản phẩm trong chương trình kích cầu du lịch tăng mạnh cả về chất lượng và số lượng qua mỗi kỳ hội chợ, mang lại lợi ích rõ ràng, thiết thực cho công chúng và các đơn vị tham gia gian hàng.

Dự kiến sẽ có trên 40.000 vé máy bay giá rẻ và hơn 18.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán ra tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2019.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ có diễn đàn “Du lịch xanh” để các đơn vị chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

Sẽ có khoảng 1000 đại biểu tham gia diễn đàn này, gồm đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, khu du lịch sinh thái và sinh viên trường du lịch.

Đáng chú ý là diễn đàn “Du lịch Outbound Việt Nam – Cơ hội và thách thức” tạo cơ hội cho các đơn vị trao đổi về nhiều vấn đề nóng của du lịch Việt Nam trong lĩnh vực đưa khách đi du lịch nước ngoài, hướng tới phát triển bền vững.

Hiện nay, du lịch outbound (người nước sở tại du lịch ra nước ngoài) đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam.

Số lượng người Việt Nam đi du lịch nước ngoài đang tăng hàng năm từ 15% – 20%; khoảng 70% doanh nghiệp lữ hành quốc tế kinh doanh outbound.

Tuy nhiên, việc tổ chức hoạt động outbound còn nhiều bất cập, xảy ra nhiều vi phạm đã xảy ra.

Ngành du lịch Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ nhưng nguồn nhân lực làm việc trong ngành hiện nay còn hạn chế cả về số lượng và chất lượng. Số lao động có chuyên môn, kỹ năng cao vừa thiếu vừa yếu. Còn nhiều lao động trong ngành du lịch chưa qua đào tạo nghề hoặc chưa đáp ứng yêu cầu.

Để giúp sinh viên đang theo học tại các cơ sở đào tạo về du lịch có có được sự định hướng rõ ràng trên con đường phát triển nghề nghiệp, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức diễn đàn “Cơ hội việc làm trong ngành du lịch” với sự tham gia chia sẻ của các chuyên gia đầu ngành và các doanh nhân du lịch thành đạt./.

Nguồn tin: bnews.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây