Hướng dẫn viên du lịch Tiếng Nhật tại Hà nội

http://www.hanoijsg.org/vjc


Lữ hành Nhật giúp Việt Nam hút khách Nhật

Đoàn doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Lữ hành Nhật Bản (JATA) cùng một số đại diện phía Nhật đã khảo sát một số điểm tham quan ở Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh, Thanh Hóa để hỗ trợ cho du lịch Việt Nam kéo khách Nhật đến các tỉnh phía Bắc và đề xuất một số biện pháp xúc tiến tại thị trường này.
Hướng dẫn viên tiếng Nhật

Cập nhật: 06/11/2012 09:48

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, qua chương trình khảo sát, doanh nghiệp Nhật Bản cho rằng những điểm đến tại một số tỉnh phía Bắc như nhà thờ Phát Diệm, Tam Cốc, Bích Động ở tỉnh Ninh Bình, thành Nhà Hồ ở Thanh Hóa, Hạ Long của Quảng Ninh... đều có thể thu hút khách Nhật.

Tuy nhiên, Hà Nội và những tỉnh phụ cận phải liên kết, thực hiện những hoạt động xúc tiến chung để du khách Nhật mở rộng điểm tham quan ra vùng này thay vì chỉ tập trung ở miền Trung và TPHCM. Việc mở rộng điểm tham quan cũng sẽ góp phần tăng thời gian lưu trú của du lịch.

Chương trình khảo sát trên là một trong những hoạt động mà phía Nhật hỗ trợ cho du lịch Việt Nam, để ngành du lịch thực hiện chiến dịch thu hút 1 triệu khách Nhật Bản tới Việt Nam vào năm 2015. Chiến dịch này vừa được phát động tại Nhật vào tháng 9-2012.

Ngành du lịch sẽ thực hiện nhiều hoạt động để thực mục tiêu trên. Trong đó, vào năm 2013, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ cùng Bộ Ngoại giao tổ chức Tuần lễ văn hóa, du lịch Việt Nam tại Nhật Bản và Tuần lễ Văn hóa, Du lịch Nhật tại Việt Nam, Tổng cục Du lịch sẽ cùng Vietnam Airlines tham gia hội chợ JATA 2013 và tổ chức một số roadshow tại một số thành phố lớn của Nhật Bản, đưa nhiều đoàn báo chí và lữ hành từ Nhật sang Việt Nam cũng như đẩy mạnh trang web và các sản phẩm tuyên truyền quảng bá bằng tiếng Nhật.

Ông Nguyễn Văn Trấn, Tổng giám đốc Công ty Liên doanh Du lịch APEX, chuyên về thị trường Nhật, cho biết hiện nay có nhiều công ty du lịch Nhật Bản đang bán tour đến Việt Nam và cạnh tranh rất gay gắt. Cạnh tranh gay gắt nhất là về giá. Những công ty đưa khách sang Việt Nam đang cạnh tranh từng đồng để bán được tour. "Vì thế, nếu chúng ta có giá mềm hơn thì sẽ có lợi thế, dĩ nhiên là với khách Nhật thì không thể có chất lượng kém, vì kém thì khách sẽ đòi bồi thường ngay", ông nói.

Theo Tổng cục Du lịch, Nhật Bản là thị trường lớn thứ ba của du lịch Việt Nam, sau Trung Quốc và Hàn Quốc. Trong 9 tháng của năm 2012, đã có hơn đạt 418.100 lượt khách đến, tăng 24,5% so với cùng kỳ năm trước.

(TBKTSG Online)

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Hùng sưu tầm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây