Hướng dẫn viên du lịch Tiếng Nhật tại Hà nội

http://www.hanoijsg.org/vjc


Nhiều băn khoăn trước quy định mới về hướng dẫn viên du lịch 1/1/2018

Với Luật Du lịch năm 2017 có hiệu lực, hoạt động của hướng dẫn viên du lịch sẽ được siết chặt về mặt quản lý, nhằm tránh tình trạng hướng dẫn viên du lịch chui.


Kể từ 01/01/2018, Luật Du lịch năm 2017 sẽ có hiệu lực. Trong đó có những quy định mới về điều kiện hoạt động của hướng dẫn viên du lịch.

Môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh không dành chỗ cho những biểu hiện tiêu cực đã từng xảy ra trong thời gian qua đối với không ít hướng dẫn viên. Đặc biệt, đối với những địa bàn du lịch trọng điểm như Nha Trang, Khánh Hòa, quy định mới về hướng dẫn viên được kỳ vọng là sẽ siết chặt dạng thức hướng dẫn viên du lịch "chui". Thế nhưng, đa phần các hướng dẫn viên du lịch đều băn khoăn trước quy định mới.

Ở tỉnh Khánh Hòa, có không dưới 800 người được cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch. Yêu cầu đặt ra là phải có ngay những hướng dẫn, để từng ấy hướng dẫn viên đáp ứng những quy định mới về điều kiện hành nghề. Đây là việc không hề đơn giản. Còn về phía các công ty lữ hành, nếu phải ký hợp đồng với các hướng dẫn viên thì cũng gặp nhiều vướng mắc.

Vào lúc này, những người làm du lịch đều mong mỏi nhận được những hướng dẫn cụ thể từ cơ quan quản lý để có thể an tâm hoạt động ngay từ đầu năm, vốn được xem mùa du lịch cao điểm. Hiện tại, nhiều địa phương cũng đang xúc tiến thành lập hội nghề nghiệp của hướng dẫn viên, cụ thể là những chi hội hướng dẫn viên trực thuộc Hội Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam.

Nguồn tin: vtv.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây