Hướng dẫn viên du lịch Tiếng Nhật tại Hà nội

http://www.hanoijsg.org/vjc


Giao lưu nghệ thuật truyền thống Nhật Việt

Năm nay hai nước Việt Nam và Nhật bản sẽ tổ chức nhiều hoạt động giao lưu để kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam Nhật Bản.
Ngoài các hoạt đông do chính phủ hai nước đứng ra tổ chức thì các hoạt động của các tổ chức xã hội, hiệp hội nghề nghiệp cũng đang xúc tiến triển khai thực hiên các hoạt động giao lưu riêng của mình.
Ảnh : Đoàn đên thăm và trao đổi với Cục hợp tác quốc tế Bộ văn hóa thể thao du lịch
Ảnh : Đoàn đên thăm và trao đổi với Cục hợp tác quốc tế Bộ văn hóa thể thao du lịch
 
Và ngay những ngày đầu năm mới 2013,  sự có mặt của đoàn gia đình nghệ sỹ Miyasaka gồm 5 thành viên đại diện cho Hội nghệ thuật truyền thống Nhật Bản với sự giúp đỡ nhiệt tình của ông đỗ Văn Trung, bí thư thứ nhất đại sứ quán Việt nam tại Nhật Bản đã sang Hà Nội để khảo sát chuẩn bị cho buổi biểu diễn tại Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 26/8/2013 với sự tahm gia của 120 nghệ sỹ , diễn viên nổi tiếng hàng đầu của Hiệp hội nghê thuật truyền thống Nhật Bản. Đây là một tín hiệu rất vui của những ngày đầu năm mới hứa hẹn một năm bội thu của các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật chào mừng sư kiện trọng đại của hai quốc gia góp phần tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết và gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc của mỗi nước. 
 
Trong thời gian từ ngày 5/1/2013 đến 7/1/2013 với sự hỗ trợ của ông Đỗ Văn Trung và công ty du lịch Sai- Vietravel Hà Nôi, đoàn đã đến thăm, chào xã giao và trao đổi các vấn đề cần thiết liên quan cho buổi biểu diễn với Cục hợp tác quốc tế Bộ văn hóa thể thao du lịch, Sở văn hóa thể thao du lịch Hà Nội, Trung tâm xúc tiến và tổ chức biểu diễn ( Bộ văn hóa thông tin du lịch) . Đoàn đã dành thời gian đến khảo sát cơ sở vật chất của Nhà hát lớn và thỏa thuận một số yêu cầu cơ bản với Trung tâm xúc tiến và tổ chức biểu diễn- những đối tác sẽ giúp đỡ và hợp tác tổ chức buổi biểu diễn này.
 
Đồng thời đoàn cũng đã tiến hành thăm , khảo sát các khách san , nhà hàng và các danh lam thắng cảnh di tích văn hóa như Lăng Bác, chùa Một Cột, Văn Miếu- Quốc Tử Giám, Vịnh Hạ Long...
 
Hy vọng thông qua những sự kiện giao lưu như thế này năm nay anh chị em hướng dẫn viên tiếng Nhật của chúng ta sẽ có nhiều cơ hội tham gia để học tập tìm hiểu thực tế bản sắc văn hóa truyền thống lâu đời của quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đâu thế giới nhưng vẫn gìn giữ, bảo tồn những nét tinh túy vô cùng quý giá của nền văn hóa ngàn xưa do thế hệ cha ông để lại cho các thế hệ trẻ ngay nay.

Tác giả bài viết: Vũ Thái Chính

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây