Tiến tới chuẩn hóa đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tiếng Nhật

Thứ năm - 20/12/2012 11:28
(Văn Hiến) - Nâng cao chất lượng hướng dẫn viên (HDV) tiếng Nhật và tiến tới chuẩn hóa lực lượng này là mục tiêu mà CLB HDV tiếng Nhật Hà Nội do Hiệp hội Du lịch Việt Nam thành lập và ra mắt ngày 18/12, tại Hà Nội.

BCH nhi_m k_ 1 CLB ti_ng Nh_t HN 2.JPG

Ban chấp hành CLB HDV tiếng Nhật ra mắt.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “Cả nước có khoảng 11.000 HDV được cấp thẻ; trong đó có khoảng 8.000 HDV quốc tế nhưng chủ yếu là HDV tiếng Anh; trong khi đó ngoại ngữ tiếng hiếm như Thái Lan, Italia, Hàn Quốc và cả Nhật Bản luôn thiếu với lượng khách đến Việt Nam như hiện nay. Với thị trường Nhật Bản, trong năm 2012, Việt Nam đón được khoảng 600.000 lượt khách và dự kiến năm tới hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản vào năm 2013, lượng khách sẽ tiếp tục tăng. Do đó củng cố lực lượng HDV tiếng Nhật sẽ có vai trò quan trọng. Tổng số HDV được cấp thẻ là trên 400 người và số người có thể hành nghề HDV tiếng Nhật là trên 500. Như vậy về mặt số lượng là tương đối ổn, tuy nhiên chất lượng HDV tiếng Nhật còn phải nâng cao rất nhiều. Đây là vấn đề đặt ra cho Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Chính vì vậy, việc ra đời CLB HDV tiếng Nhật Hà Nội trực thuộc Hiệp hội Lữ hành Việt Nam là diễn đàn để trao đổi nghiệp vụ về trình độ cả ngoại ngữ, hiểu biết xã hội, tâm lý khách Nhật; đồng thời bảo vệ quyền lợi HDV chân chính khi nghề HDV được coi là nghề tự do, dễ phát sinh tiêu cực.

Ông Vũ Thái Chinh được bầu làm Chủ tịch CLB HDV tiếng Nhật./.

 

var dd = new YAHOO.util.DD('maindiv'); dd.setHandleElId('titlediv');

Tác giả bài viết: Đỗ Quang Ba (theo Báo Văn Hiến)

Nguồn tin: http://www.vanhien.vn/du-lich/su-kien/tien-toi-chuan-hoa-doi-ngu-huong-dan-vien-du-lich-tieng-nhat.html

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây