SAIGONJSG chuẩn bị gia nhập Hiệp hội lữ hành Việt Nam

Thứ sáu - 31/05/2013 13:58
HANOIJSG chúng ta sắp có người bạn đồng hành SAIGONJSG trong tổ chức của Hiệp hội lữ hành Việt Nam và cao hơn nữa là Hiệp hội du lịch Việt Nam.
SAIGONJSG chuẩn bị gia nhập Hiệp hội lữ hành Việt Nam

Anh chị em hướng dẫn viên Nhật Ngữ Sài Gòn thân mến !

Sau hơn 02 năm hoạt động, CLBHDVNN Sài Gòn đã không ngừng lớn mạnh và có khuynh hướng phát triển tốt hơn.

Hôm nay 29/5/2013, lúc 14h  tại KS.REX, BQT- CLBHDVNN SGN đã có cuộc họp mặt thân mật và trao đổi với Ông Vũ Thế Bình nguyên Vụ trưởng vụ lữ hành – Tổng cục du lịch Việt Nam; Chủ tịch Hiệp Hội Lữ Hành Việt Nam (VISAT); Phó chủ tịch Hiệp Hội Du Lịch Việt Nam (VITA) về những vấn đề liên quan đến việc cấp thẻ hướng dẫn; đào tạo; các chính sách của chính phủ về phát triển du lịch… Ông Bình có nhã ý muốn CLBHDVNN Sài Gòn trở thành hội viên của Hiệp Hội Lữ Hành Việt Nam, cũng như CLBHDVTN Hà Nội.

     Các anh chị em thân mến, VITA là một cơ quan có pháp nhân du lịch rất có uy tín đối với chính phủ, và cũng là cơ quan tư vấn, kiến nghị cho Tổng cục du lịch VN trong việc hoặch định, điều chỉnh các chính sách về du lịch bao gồm công tác đào tạo và cấp thẻ HD. Theo ông Bình, trong tương lai VITA sẽ kiến nghị với Tổng cục du lịch về việc tổ chức các khóa tập huấn nhằm cập nhật, nâng cao trình độ cho HDV theo chủ trương của Tổng cục du lịch, sẽ do các CLBHDV đứng ra tổ chức và việc cấp thẻ sẽ do Hiệp Hội phụ trách. Để đạt được điều đó, CLBHDVNN Sài Gòn cũng cần kiện toàn một cơ cấu tổ chức hoàn thiện, gia nhập vào VITA, và có tiếng nói trong ngành du lịch VN.

     Chúng tôi cho rằng đây là một tin vui, và cũng là những quyền lợi thiết thực nhất của tất cả các anh chị em hướng dẫn viên Nhật Ngữ Sài Gòn. Dựa trên tiêu chí ban đầu mà BQT đặt ra là tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho tất cả các anh chị em, nên chăng chúng ta cần cố gắng hơn một tí nữa để trở thành một CLB đủ mạnh, có thể có tiếng nói cho các cơ quan trong ngành, góp phần cho việc hoàn thiện một cơ chế thông thoáng, nhằm cải thiện các điều kiện tác nghiệp cho HDV, nâng cao chất lượng phục vụ và cải thiện đời sống của anh chị em.

     Chính vì lý do đó, BQT-CLBHDVNN SGN quyết định thay đổi phương thức hoạt động, trên cơ sở vui hơn, lành mạnh hơn, thiết thực hơn và chuyên nghiệp hơn. Bước đầu tiên, chúng tôi kêu gọi tất cả các anh chị em đã và đang là HDV, những bạn có nguyện vọng muốn trở thành HDV… đăng ký trở thành Hội Viên Chính Thức (Member) của CLBHDVNNSGN. Các anh chị em sẽ điền vào phiếu đăng ký trở thành hội viên chính thức của CLB (theo mẫu) gồm tên thật, nơi công tác, địa chỉ liên lạc, điện thoại và Email và kèm 01 hình (4×6). Việc trở thành hội viên chính thức của CLBHDVNNSGN là quyền lợi của tất cả các anh chị em trong cơ chế hội nhập và phát triển và cũng góp phần cho sự phát triển CLB.

+ Hội viên chính thức

Quyền lợi

- Được tham gia vào tất cả các hoạt động của CLB do BQT tổ chức.
- Được thảo luận, chất vấn, phê bình, biểu quyết về các hoạt động CLB tại các phiên họp cho thành viên và trên diễn đàn CLB.
- Được hưởng các quyền lợi về phúc lợi xã hội như cưới xin, bệnh tật, ma chay v.v. trên tinh thần tương thân tương ái từ quỹ phúc lợi của CLB.
- Được nhận sự hỗ trợ như: tư vấn, bồi dưỡng chuyên đề, và các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ HDV.
- Được nhận thông tin về các hoạt động của CLB, qua mạng internet, bản tin nội bộ, hoặc các hình thức khác.
- Được cấp PW và User để truy cập vào các thông tin đặc biệt tại diễn đàn CLB mà chỉ có hội viên chính thức mới được quyền truy cập như: các thông tin tuyển dụng; các thuật ngữ chuyên ngành.v.v.
- Được ưu tiên tuyển chọn đi đoàn; phiên dịch; biên dịch v.v. đối với các khách hàng do bản thân BQTCLB quan hệ và phát triển.
- Được xin ra khỏi CLB khi xét thấy mình không thể, hoặc không còn nguyện vọng tham gia CLB.
- Đóng góp ý kiến cho sự phát triển của CLB.
- Được tham gia các kỳ họp thành viên chính thức.
- Được tôn trọng.

Nghĩa vụ và trách nhiệm

- Tích cực tham gia và thực hiện tốt, phần nhiệm vụ của mình trong các hoạt động của CLB.
- Góp phần tuyên truyền và vận động phát triển CLB, nhằm nâng cao uy tín, mở rộng môi trường hoạt động của CLB.
- Xây dựng quỹ CLB; đóng hội phí theo định kỳ, mức hội phí có thể được điều chỉnh khi có sự thống nhất của BQTCLB.
- Bảo mật các thông tin nội bộ.
- Tôn trọng và đoàn kết với các Members của CLB.
- Tuân thủ các nội quy và quy chế của CLB.


+ Về mức hội phí là 500,000 VND/năm.

Chi phí này được sử dụng cho các hoạt động của CLB, và được công khai minh bạch trên diễn đàn của CLB. Các Members hiện nay của CLBHDVNNSGN xin vui lòng liên hệ với BQT để nhận phiếu đăng ký, và bổ sung thông tin.

*Lưu ý : BQTCLBHDVNNSGN sẽ tổ chức kỳ họp mặt cho tất cả các Members vào ngày 20/6/2013 mục đích giao lưu, trao đổi ý kiến, phát phiếu đăng ký hội viên và thu hội phí của 6 tháng cuối năm nay là 250,000VND.

BQT sẽ đăng thông báo về nội quy trở thành Members chính thức trên một thông báo khác.
Em Lan sẽ thông báo về thời gian và địa điểm cho tất cả các Members.

Xin trân trọng kính chào đoàn kết và xây dựng.

TM. BQT-CLBHDVNNSGN
Nguyễn Minh Nghĩa

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Hùng modified

Nguồn tin: saigonjsg.com

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây