Hệ quả từ việc du khách tử nạn trên vịnh Hạ Long

Đây là phần kiến thức xã hội rất cần thiết khi đi guide, tin tức sự kiến nóng hổi.

Hệ quả từ việc du khách tử nạn trên vịnh Hạ Long

Gửi bàigửi bởi nqt » 06 Tháng 10 2012

Quảng Ninh:
Du khách "ngại" hang Sửng Sốt sau vụ 5 người tử nạn trên Vịnh Hạ Long
(Dân trí) - Sau vụ chìm tàu kinh hoàng tại khu vực hang Sửng Sốt trên Vịnh Hạ Long khiến 5 du khách nước ngoài thiệt mạng, lượng du khách tới tham quan vịnh vẫn khá đông nhưng hầu hết đều không giấu được lo lắng và tỏ ra "ngại" hang Sửng Sốt.

Có mặt tại Cảng tàu khách du lịch Bãi Cháy sáng 5/10, PV Dân trí ghi nhận được không khí sôi động tại đây với nhiều đoàn xe chở khách du lịch trong và ngoài nước tấp nập đổ về. Tại khu cổng xếp hàng xuống tàu, từng đoàn du khách vẫn phải đợi thành hàng dài chờ đến lượt.

Tuy nhiên, diễn tiến toàn bộ vụ chìm tàu xảy ra vào chiều 3/10 trước cửa hang Sửng Sốt cũng được nhiều du khách cập nhật khá chi tiết. Hầu hết đều bày tỏ mối lo lắng cho vấn đề an toàn khi đi tàu tham quan trên vịnh.
Hình ảnh
Du khách vẫn đổ về tham quan Vịnh Hạ Long khá nhộn nhịp.


Chia sẻ với PV Dân trí, ông Đào Đình Phủ - du khách từ Hà Nội - cho biết: “Vụ tai nạn khiến 5 du khách thiệt mạng thực sự kinh khủng. Trước đó tôi đã rất hào hứng với chuyến đi tham quan Vịnh Hạ Long. Sau khi nghe vụ tai nạn, tôi đã định chuyển lịch trình nhưng do Vịnh Hạ Long là nơi có phong cảnh quá lý tưởng nên cuối cùng tôi vẫn quyết định thực hiện chuyến đi. Có điều chắc chắn khi ngồi trên tender (tàu du lịch - PV) tôi sẽ mặc áo phao. Chỉ tiếc một điều là đi du lịch mà tâm trạng luôn nơm nớp lo sợ thì cũng không thoải mái lắm”.

Cùng chung tâm trạng, chị Maria (30 tuổi, du khách Pháp) cho biết: “Tham quan Vịnh Hạ Long nằm trong tour đến Việt Nam của tôi. Hôm trước tôi có nghe thông tin về vụ tai nạn thương tâm trên vịnh, tôi thực sự rất lo lắng. Nhưng vì lịch trình đã đặt nên tôi vẫn sẽ tham quan vịnh”.

Mặc dù lượng du khách đổ về tham quan Vịnh Hạ Long vẫn đông sau vụ chìm tàu, tuy nhiên nhiều khu khách đã không lựa chọn các tuyến qua hang Sửng Sốt. “Thực ra, nếu tai nạn xảy ra thì không ai có thể biết trước ở vị trí nào. Tuy nhiên tôi vẫn tránh hang Sửng Sốt và khu đảo Titop vì đây là 2 nơi từng diễn ra 2 vụ chìm tàu, dù rằng đây đều những nơi đẹp nhất vịnh Hạ Long” - anh Huỳnh Ngọc Huệ, du khách Bắc Giang, chia sẻ.
Hình ảnh
Nhiều du khách bày tỏ nỗi lo lắng khi đi tàu ra thăm vịnh và quyết định bỏ qua hang Sửng Sốt.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Hà Hồng Chương - Cảng phó Cảng tàu du lịch Bãi Cháy (Quảng Ninh) - cho biết: “Sau vụ tai nạn xảy ra chiều ngày 3/10, lượng du khách đến tham quan Vịnh Hạ Long vẫn ổn định. Trung bình mỗi ngày có từ 4.000 đến 5.000 du khách, trong đó 70% là du khách quốc tế”.

Ông Chương cho biết thêm, tàu Đông Phong 02, tàu liên quan đến vụ tai nạn với tender khiến 5 du khách thiệt mạng, hoạt động tại khu Cảng tàu Bãi Cháy khoảng 7, 8 năm nay. Ngày xảy ra vụ tai nạn, tàu Đông Phong xuất bến với 46 du khách so với trọng tải 48 du khách. Ông Chương cũng khẳng định, tất cả các tàu tham gia vận chuyển du khách hoạt động tại Cảng tàu du lịch Bãi Cháy đều được kiểm tra và đảm bảo an toàn.

Trước băn khoăn của dư luận về vấn đề trách nhiệm của Ban quản lý Vịnh Hạ Long trong vụ chìm tàu, ông Đỗ Đức Thắng - Phó trưởng Ban quản lý Vịnh Hạ Long - cho biết: “Các hoạt động trên vịnh nhằm mục đích khai thác thuộc trách nhiệm của nhiều ngành chức năng. Ban quản lý Vịnh Hạ Long có nhiệm vụ trọng tâm là bảo tồn Vịnh Hạ Long thật tốt để đáp ứng mục tiêu khai thác của các ngành, các doanh nghiệp. Về các hoạt động trên Vịnh, nhiệm vụ của Ban quản lý chủ yếu chỉ là phối hợp với các ngành thôi. Ngay việc điều hành tại các bến trước cửa hang động, Cảng vụ Quảng Ninh đã có một lực lượng điều hành tại đó. ???
Hình ảnh
Các tender chở khách tại Vịnh Hạ Long.


Việc chìm tàu diễn ra ở trước cửa mặt nước tàu bè ra vào hang Sửng Sốt. Tàu bè ra vào khu vực này, trách nhiệm và thẩm quyền thuộc về Cảng vụ Quảng Ninh. Và việc quản lý con tàu ấy lại là trách nhiệm của rất nhiều ngành chức năng như Sở Giao thông vận tải, cảnh sát đường thủy; con người và chất lượng con tàu thuộc về trách nhiệm ngành văn hóa - thể thao - du lịch...”.

Ngày 5/10, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định hỗ trợ các nạn nhân vụ chìm tàu trên Vịnh Hạ Long vào chiều 3/10. Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng 20 triệu đồng, mỗi du khách bị thương trong vụ chìm tàu 10 triệu đồng. Cùng đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí hỏa táng thi thể các nạn nhân nếu gia đình các nạn nhân có yêu cầu thực hiện hỏa táng tại chỗ.
Công ty du lịch Tuần Châu, đơn vị chủ quản của tàu Paraside QN 6688 chở du khách trong vụ tai nạn hỗ trợ trước mắt gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng 200 triệu đồng. UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã có buổi làm việc chính thức với gia đình các nạn nhân để thống nhất các thủ tục đưa nạn nhân tử nạn về nước và an táng theo đúng phong tục và quy định pháp luật.


Anh Thế - Quốc Đô
Hình ảnh
Em ngược đường, ngược nắng để yêu anh
Ngược phố tan tầm, ngược chiều gió thổi
Ngược lòng mình tìm về...nông nổi
Lãng du đi vô định cánh chim trời...
Hình đại diện của thành viên
nqt
Super Guide
Super Guide
 
Bài viết: 232
Ngày tham gia: 21 Tháng 7 2011

Re: Hệ quả từ việc du khách tử nạn trên vịnh Hạ Long

Gửi bàigửi bởi admin » 06 Tháng 10 2012

Đó, khi trục trặc xảy ra, thì trách nhiệm rơi vào cực kì nhiều ban nghành, nhưng nói cụ thể thì chẳng biết ban nghành nào phải chịu trách nhiệm cả.

Qua đây anh e chúng ta rút ra bài học, người có nguy cơ bị tai nạn nhiều nhất chính là anh em chúng ta, vì tần suất chúng ta đến Hạ Long nhiều vô kể.

Một trong những kinh nghiệm khi đi bất cứ phương tiện gì là anh em chúng ta phải giả sử có trường hợp xấu nhất xảy ra, chúng ta sẽ làm gì?

Đi ô tô, nhìn xem cửa nào dễ thoát ra nhất, cái búa đập kính để đâu trên xe? ngồi chỗ nào trên vị trí xe là hợp lí
Đi tàu, việc đầu tiên cần nhìn là, áo phao để ở đâu, đặc biệt với tàu ngủ đêm, nghiên cứu trường hợp tàu sẽ chìm, đừng vì quá mệt mà quên đi những điều cơ bản.
Đi máy bay thì nên ngồi chỗ nào? tuy nguy cơ sống sót là rất hạn chế, nhưng nếu chú ý thi MAN GA ICHI người Nhật vẫn nói.

Lên google search kết quả sẽ nhiều vô cùng.
Chúc anh em thượng lộ bình an trên đường tour.
Hình ảnh
...những bài viết, những dòng bình luận của bạn sẽ làm diễn đàn ngày một phát triển.
Hình đại diện của thành viên
admin
Quản trị diễn đàn
Quản trị diễn đàn
 
Bài viết: 2278
Ngày tham gia: 17 Tháng 2 2011
Đến từ: Hà Nội

Re: Hệ quả từ việc du khách tử nạn trên vịnh Hạ Long

Gửi bàigửi bởi admin » 06 Tháng 10 2012

Bra vô a nqt vì lần đầu tiên trên diễn đàn có người chịu khó nghiên cứu chút về các tính năng chỉnh sửa font chữ, trang trí ảnh đầy đủ trong khi nhiều anh chị em post bài đã đến trình độ Guide pờ rồ, mà vẫn không chịu nghiên cứu một chút nào cách trang trí bài viết. Mặc dù các tính năng soạn thảo của diễn đàn là khá đầy đủ.

:;17 :;17 :;17
Hình ảnh
...những bài viết, những dòng bình luận của bạn sẽ làm diễn đàn ngày một phát triển.
Hình đại diện của thành viên
admin
Quản trị diễn đàn
Quản trị diễn đàn
 
Bài viết: 2278
Ngày tham gia: 17 Tháng 2 2011
Đến từ: Hà Nội

Re: Hệ quả từ việc du khách tử nạn trên vịnh Hạ Long

Gửi bàigửi bởi nqt » 07 Tháng 10 2012

Cứ tình hình như thế này; tăng phí tham quan, tăng phí thuê tàu vô tội vạ, vận hành tuyến luồng và vận chuyển khách thiếu an toàn ở mức độ nghiêm trọng...thì bản thân những người làm du lịch còn cảm thấy chán ngán huống hồ nói gì đến du khách. Hạ Long đẹp thật nhưng chưa đến mức " không đi thì phí nửa đời người " như lời một người kinh doanh tàu du lịch ở Hạ Long, thế giới này bao la rộng lớn, còn có rất nhiều nơi nổi tiếng hơn cả vịnh HL. Chẳng nói đâu xa, để mà so sánh thì Angkor Wat của nước láng giềng Campuchia còn có phần nổi hơn, du khách đến thăm rất hài lòng cả về cảnh quan lẫn dịch vụ của người ta. Còn ở mình cứ có gì hay ho thì vỗ tay vào, nhận phần; đến khi xảy ra trục trặc thì lại đổ lỗi cho người khác, cứ như là mình vô can. Chán!
Hình ảnh
Em ngược đường, ngược nắng để yêu anh
Ngược phố tan tầm, ngược chiều gió thổi
Ngược lòng mình tìm về...nông nổi
Lãng du đi vô định cánh chim trời...
Hình đại diện của thành viên
nqt
Super Guide
Super Guide
 
Bài viết: 232
Ngày tham gia: 21 Tháng 7 2011

Re: Hệ quả từ việc du khách tử nạn trên vịnh Hạ Long

Gửi bàigửi bởi Nebula » 08 Tháng 10 2012

Sự "đại khái" của người Việt dường như ăn quá sâu vào tính cách và thể hiện ở khắp các khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày. Vụ tai nạn này có thể coi như là mình chứng nữa cho sự "đại khái" chết người
Khoảng cách từ hang ra tới tầu mẹ không quá xa, mặc mỗi chiếc áo phao mất chưa tới 60 giây, tuy nhiên những người quản lý và phụ trách trên tàu không tuân thủ một nguyên tắc quan trọng khi lên tender là tất cả hành khách phải mặc áo phao - đó chính là sự đại khái
Có những quy trình làm việc lặp đi lặp lại lần này tới lần khác, ngày này qua ngày khác đến nhàm chán, nhưng vẫn cứ phải thực hiện, nếu chỉ một khảnh khắc đại khái như chuyện vừa qua, đã để lại hậu quả khôn lường cho cả một công đồng ngành du lịch và Hạ Long thêm một lần có ấn tượng xấu
HDV nói chung hay HDV tiếng Nhật nói riêng là bộ phận ngày càng đòi hỏi sự làm việc chuyên ngiệp cao, bới đối tượng của chúng ta là người Nhật đứng đầu thế giới về sự chuyên nghiệp trong làm việc cung như về văn hóa.
Việc quyết tâm gạt bỏ sự đại khải hay cẩu thả sẽ không chỉ giúp ngày càng tăng tính chuyên nghiệp trong công việc mà qua trường hợp điển hình trên nó còn giúp bảo vệ sinh mạng của du khách và của chính chúng ta
Nebula
Guide thực tập
Guide thực tập
 
Bài viết: 2
Ngày tham gia: 25 Tháng 6 2011

Re: Hệ quả từ việc du khách tử nạn trên vịnh Hạ Long

Gửi bàigửi bởi admin » 08 Tháng 10 2012

Mất bò mới lo làm chuồng, mấy ngày gần đây nếu ACE để ý, dòng khách Đài Loan đã cảnh giác cao độ, không phải là khi đi tender họ mới mặc áo phao, mà ngay cả ngồi trên thuyền đi tàu tiếng, rất nhiều khách Đài Loan đã mặc áo phao. Những người khác không mặc nhưng áo phao trên thuyền không phải để dưới bàn trên thuyền nữa mà được khoác lên ghế khách ngồi. Kiếu như chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu ngay khi có biến.
Hình ảnh
...những bài viết, những dòng bình luận của bạn sẽ làm diễn đàn ngày một phát triển.
Hình đại diện của thành viên
admin
Quản trị diễn đàn
Quản trị diễn đàn
 
Bài viết: 2278
Ngày tham gia: 17 Tháng 2 2011
Đến từ: Hà Nội


Quay về Sự kiện bình luận

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Google [Bot]7 khách.

cron