Để Trở Thành Hướng Dẫn Viên Du Lịch

Tập hợp câu hỏi và trả lời dành cho HDV chưa,hoặc mới vào nghề..

Để Trở Thành Hướng Dẫn Viên Du Lịch

Gửi bàigửi bởi admin » 15 Tháng 9 2011

Hướng dẫn viên du lịch là đội ngũ trực tiếp quảng bá cho hình ảnh Việt Nam đến thế giới. Theo xu hướng phát triển nghề này đang trở thành một nghề hấp dẫn cho các bạn trẻ. Bạn có nghĩ mình sẽ trở thành một hướng dẫn viên du lịch?

Hướng dẫn viên du lịch và cơ hội phát triển

Du lịch đang trở thành ngành kinh tế trọng điểm, đem lại lợi nhuận lớn cho nền kinh tế đất bước. Góp phần vào thành công đó không thể không kể đến vai trò của các hướng dẫn viên du lịch (HDVDL) – những người thông ngôn cho văn hóa du lịch Việt Nam.

Môi trường du lịch Việt Nam hiện nay rất năng động và thoải mái. Là ứng cử viên của nghề này, bạn đang nói với mọi người rằng bạn cũng là một người năng động không kém bởi vì bạn đang trong vai trò của nhà quảng cáo, nhà ngoai giao, nhà kinh tế đấy.

Hình ảnh

Bạn sẽ được đi nhiều nơi, tiếp cận với nhiều người, nhiều vùng văn hoá khác nhau. Bạn có cơ hội học hỏi thêm nhiều điều mới lạ trong văn hoá và cách sống từ mọi miền đất nước. Điều này ai cũng mong muốn không riêng gì những người trong nghề.

Khi bạn trở thành một HDVDL bạn sẽ có điều kiện phát huy khả năng của mình, vận dụng những kiến thức được học vào công việc. Đây là một cơ hội tốt cho bạn thể hiện mình và gây được thiện cảm của du khách.

Tiềm năng của nghề là như thế còn thu nhập thì sao? Điều này cũng không cần bàn cãi bởi vì mức lương rất hấp dẫn. So với các ngành nghề khác thì các công việc trong hoạt động du lịch thu nhập thường ổn định và có những chế độ phụ cấp thường xuyên. Tuỳ theo mức độ và tính chất công việc bạn sẽ nhận được khoản thu nhập tương xứng với công sức mà bạn đã bỏ ra.

Hiện nay, kinh tế phát triển, nhu cầu của con người tăng lên, việc đi du lịch diễn ra khá phổ biến. Đây là lúc để cho du lịch phát huy được thế mạnh của mình, quảng bá hình ảnh, con người và đất nước Việt Nam.

Nếu bạn là một người có năng lực và kiến thức, trở thành HDVDL sẽ giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống cũng như công việc. Bởi vì nghề này đang được lọt vào top những nghề phát triển lâu dài và bền vững, hứa hẹn nhiều thành công trong tương lai.

Một số khó khăn của Nghề

Du lịch Việt Nam đang trong thời kì hội nhập. Cơ hội cho các bạn vào nghề rất nhiều nhưng sự sàng lọc cũng rất khắt khe, đòi hỏi bạn phải có đầy đủ các tố chất thì mới có thể làm việc tốt được.

Bạn sẽ phải thích ứng với những khó khăn của công việc này như đi nhiều, giờ giấc không ổn định, vắng nhà thường xuyên, có khi cả ngày lễ, tết cũng là một khó khăn cho các bạn. Khi lựa chọn nghề rồi thì bạn phải hy sinh theo đuổi nghề, có như thế nghề mới không phụ ta.

Nghề HDVDL khá thoả mái không nặng nhọc nhưng lại là nghề “làm dâu trăm họ”. Bạn phải lắng nghe tất cả ý kiến, góp ý từ khách du lịch dù đó là những lời phàn nàn, không bằng lòng về cá nhân hay công ty của bạn.

Điều làm nên thành công của HDVDL

Bạn muốn trở thành một hướng dẫn viên du lịch trước hết bạn phải học qua những chương trình, khoá học về du lịch, để bổ sung kiến thức và kĩ năng cần thiết của một hướng dẫn viên. Những kiến thức này thực sự cần thiết, là nền tảng cho sự thành công của bạn. Ngay từ bây giờ khi còn đi học, bạn hãy định hướng cho mình và đeo đuổi nếu bạn thực sự yêu thích.

Yêu thích công việc đi liền với kiến thức chuyên môn, nó sẽ bổ trợ cho bạn trong quá trình làm việc. Bạn cũng phải có một vốn kiến thức về văn hoá, xã hội đủ để công việc của bạn diễn ra thuận lợi. Việc quảng bá hình ảnh và con người Việt Nam trên các phương tiện chỉ là một phần của du lịch Việt, ngoài ra những “đại sứ” đại diện cho Việt Nam trước bạn bè thế giới lại chính là các HDVDL.

Tự tin trong giao tiếp và ứng xử có văn hoá. Điều này là thực sự cần thiết. Bạn phải linh hoạt và tinh tế trong giao tiếp và ứng xử. Trong giây lát bạn không thể thấu hiểu từng người trong hàng trăm người được. Nhiệm vụ của bạn phải hết sức khéo léo để công việc diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

Kỹ năng tổ chức các hoạt động, xử lý tình huống tại chỗ cũng góp phần làm nên thành công cho bạn. Khi bạn tổ chức các tuor thăm quan du lịch, bạn phải tìm hiểu về nơi đó để nói cho du khách nghe. Nhưng không nên nói nhiều quá mà nên có những tiết mục nhẹ nhàng xen lẫn để giải trí. Bạn tạo một không khí sôi động, vui vẻ bằng cách chơi các trò chơi nhỏ, các câu đố vui dí dỏm, làm cho du khách thêm phần hứng thú.

Vốn ngoại ngữ là điều không thể thiếu khi bạn muốn là một HDVDL. Khi giao tiếp đặc biệt là du khách nước ngoài, bạn phải lắng nghe được họ nói gì và nói lại với họ những điều mà họ muốn nghe. Có thể nói ngoại ngữ là thế mạnh của tất cả các ngành nghề không riêng du lịch. Thêm vào đó vốn xã hội cũng sẽ bổ trợ rất nhiều cho vốn ngoại ngữ của bạn. Kết hợp song song hai yếu tố này bạn sẽ thành công hơn trong công việc. Nếu bạn có thêm yếu tố ngoại hình, duyên dáng thì chắc chắn rằng bạn sẽ thành công ở cương vị của một hướng dẫn viên.

Kinh nghiệm làm việc giúp bạn không bị lung túng trước những tình huống tại chỗ. Bạn phải tỏ ra thật thông minh, nhanh nhẹn giải quyết công việc tạo cho khách tham quan sự yên tâm và tin tưởng bạn. Bởi vậy, trong quá trình đi học, bạn có thể đi làm thêm cho các công ty du lịch để tích lũy kinh nghiệm thực tế cho mình nhé.

Biết hy sinh những sở thích hay những thói quen riêng tư để tham gia hướng dẫn các đoàn khách. Bạn sẽ có những chuyến du lịch dài ngày hoặc ngắn ngày bên những người bạn mới mà phải xa gia đình. Nhưng đó cũng là một cơ hội để cho bạn cọ xát, giao lưu và trưởng thành đấy.

Tài Liệu Học DHVDL
Hình ảnh
...những bài viết, những dòng bình luận của bạn sẽ làm diễn đàn ngày một phát triển.
Hình đại diện của thành viên
admin
Quản trị diễn đàn
Quản trị diễn đàn
 
Bài viết: 2278
Ngày tham gia: 17 Tháng 2 2011
Đến từ: Hà Nội

Re: Để Trở Thành Hướng Dẫn Viên Du Lịch

Gửi bàigửi bởi hanujpex » 15 Tháng 9 2011

e rat muon tro thanh huong dan vien, nhung em mac benh ngai ngung...hiC, kho la'm co*....
Hình đại diện của thành viên
hanujpex
Guide Half Pờ..rồ
Guide Half Pờ..rồ
 
Bài viết: 55
Ngày tham gia: 09 Tháng 8 2011
Đến từ: ha noi

Re: Để Trở Thành Hướng Dẫn Viên Du Lịch

Gửi bàigửi bởi TADANGLONG » 16 Tháng 9 2011

lan truoc da khuyen ban nen chiu kho quan he voi may anh huong dan ki cuu roi ma,het nguong ngay lap tuc,tro thanh huong dan gioi nhanh chong co nhieu kinh nghiem
Hình đại diện của thành viên
TADANGLONG
Guide Half Pờ..rồ
Guide Half Pờ..rồ
 
Bài viết: 76
Ngày tham gia: 28 Tháng 4 2011

Re: Để Trở Thành Hướng Dẫn Viên Du Lịch

Gửi bàigửi bởi momo » 11 Tháng 1 2012

Hình như em có tố chất làm hướng dẫn viên thì phải.
Vì chả thấy ngại ngùng tẹo nào. :;0
Momo Love travel...
Hình đại diện của thành viên
momo
Guide Half Pờ..rồ
Guide Half Pờ..rồ
 
Bài viết: 87
Ngày tham gia: 21 Tháng 9 2011
Đến từ: Công ty OSC

Re: Để Trở Thành Hướng Dẫn Viên Du Lịch

Gửi bàigửi bởi kiemihanayome » 26 Tháng 12 2013

E rất muốn nc bằg tiếg nhật vs anh chị qua viber hoac skype ak, e mới nói dc đến N4. E chưa từg giao tiếp vs ng nhật, e rất muốn nc bằg tiếg nhật vs anh chị ng việt nói giỏi tiếg nnhật aak. Sdt của e là 0943043492, e rất vui dc làm quen vs anh chị vs mn.
kiemihanayome
Guide thực tập
Guide thực tập
 
Bài viết: 1
Ngày tham gia: 26 Tháng 12 2013

Re: Để Trở Thành Hướng Dẫn Viên Du Lịch

Gửi bàigửi bởi admin » 27 Tháng 12 2013

E nên tham gia clb tiếng nhật thì hơn, clb tụi a là những người đã nói thành thạo tiếng hết rồi.Tụi a ko còn phải luyện tiếng nữa đâu e.
Hình ảnh
...những bài viết, những dòng bình luận của bạn sẽ làm diễn đàn ngày một phát triển.
Hình đại diện của thành viên
admin
Quản trị diễn đàn
Quản trị diễn đàn
 
Bài viết: 2278
Ngày tham gia: 17 Tháng 2 2011
Đến từ: Hà Nội


Quay về Hỏi đáp dành cho người chưa phải HDV hoặc HDV thực tập

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Google [Bot]1 khách.

cron