Xoay quanh câu chuyện sân bay Nội Bài

Xoay quanh câu chuyện sân bay Nội Bài

Gửi bàigửi bởi admin » 31 Tháng 8 2013

Cục phó Hàng không cũng “giật mình” với giá gửi xe sân bay Nội Bài

Thứ Bẩy, 31/08/2013 - 06:06
(Dân trí) - Sau 4 ngày gửi xe ô tô tại bãi trông giữ ở sân bay Nội Bài để đi miền Nam, chị Nguyễn Tuyết Nhung (ở Từ Liêm, Hà Nội) đã phải thanh toán tới 1.035.000 đồng tiền phí mới được lấy xe về. Mức phí này khiến Cục phó Hàng không cũng phải giật mình.

Theo phản ánh của chị Nhung, ngày 22/8 gia đình tự lái xe lên sân bay Nội Bài và lấy thẻ điện tử ở bãi gửi lưu trú qua đêm của sân bay để đi miền Nam. Đến ngày 26/8 gia đình chị Nhung quay về sân bay Nội Bài, những khi đi lấy xe thì nhân viên bãi trông giữ yêu cầu thanh toán mức phí rất cao.

“Tôi quá bất ngờ khi được yêu cầu trả phí đỗ xe là 1.035.000 triệu đồng với thời gian đỗ là 6174 phút. Khi tôi thắc mắc, nhân viên trông giữ xe đã đưa ra quyết định thu phí của Tổng công ty Cảng hàng không với mức phí đỗ xe, theo đó họ giải thích rằng phí trông giữ được thu theo Block 15 phút.” - chị Nhung cho hay.

Hình ảnh
Số tiền chị Nhung phải trả cho 4 ngày gửi xe tại sân bay Nội Bài

Ngay lúc đó, chị Nhung đã gọi điện thoại đến đường dây nóng của sân bay để phản ảnh trường hợp của mình và gặp ông Thịnh - Phó Giám đốc Trung tâm khai thác dịch vụ ga miền Bắc.

Tuy nhiên, theo chị Nhung: “Lúc đầu, ông Thịnh nói rằng sẽ xem xét lại ngay và có thể chỉ phải trả 1 số tiền chấp nhận được cho cả 2 bên. Nhưng sau đó, ông Thịnh lại thông báo phải trả 1.035.000 đồng vì đây là quyết định của cơ quan có thẩm quyền, còn sau đó nếu muốn thì có thể thắc mắc tới các cơ quan chức năng tùy theo quan điểm của hành khách.”.

Chị Nhung cho biết, sự bức xúc của chị không chỉ bởi vì mức phí áp thu quá cao mà còn chất lượng dịch vụ giữ xe không tương xứng với đồng tiền chị phải trả.

“Đó là 1 bãi đỗ không có mái che, khi gửi xe vào bãi trông giữ thì chủ xe vẫn phải tự bảo quản và tự chịu trách nhiệm nếu xảy ra mất mát tài sản và phụ kiện xe khi để ở bãi này. Nhưng người gửi đã phải chịu 1 giá trên trời như vậy. Tức là chi phí không tương xứng với chất lượng dịch vụ.” - chị Nhung nói.

Hình ảnh
Thu phí cao vì không cho khách lưu trú xe ở sân bay

Liên quan đến dịch vụ trông giữ xe tại Nội Bài bị hành khách phàn nàn, khi nhận được thông tin từ Dân trí, ông Lưu Thanh Bình - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cũng giật mình khi khách phải trả mức phí quá cao: “Khách đến sân bay gửi xe có 4 hôm mà phí phải thanh toán tới hơn 1 triệu đồng sao?”
Ông Bình khẳng định sẽ yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Bắc và Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài kiểm tra làm rõ và có báo cáo cụ thể về việc này.

Quy định phí dịch vụ trông giữ xe theo giờ tại Nội Bài
Quy định phí dịch vụ trông giữ xe theo giờ tại Nội Bài

Trong khi đó, ông Nguyễn Huy Dương - Phó Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài (đơn vị cấp trên quản lý Trung tâm khai thác dịch vụ ga miền Bắc) lý giải: “Cảng Hàng không không phải nơi trông giữ xe ô tô. Vì sự quá tải tại cảng và các lí do an ninh nên chúng tôi không khuyến khích hành khách lưu trú xe tại đây, đặc biệt là vào ban đêm. Chúng tôi đã có thông báo rộng rãi nên nếu hành khách vẫn cố ý để xe ở sân bay thì phải chấp nhận trả mức phí cao, mức phí này bao gồm phí cẩu xe, bảo quản và dò mìn...”.

Về việc thu phí theo Block, ông Dương cho biết do được thực hiện theo hệ thống tự động, hình thức này hiện đang được áp dụng ở các cảng hàng không tiên tiến nhằm quản lý tốt bến đỗ xe, giảm nhân lực lao động, nâng cao công nghệ quản lý…

Cũng theo ông Dương, hiện Cảng Nội Bài đang quá tải, công suất của nhà ga T1 là 6 triệu hành khách/năm, tương đương với bãi đỗ xe lượng hành khách như thế. Nhưng nay lượng khách đã là hơn 12 triệu hành khách/năm, cao gấp hơn 2 lần khả năng khai thác nên xe cộ ra vào lộn xộn, quá tải và ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ hành khách. Ngoài xe riêng của hành khách đến sân bay còn có xe taxi, xe buýt công cộng và xe ưu tiên biển xanh/biển đỏ của các cơ quan Trung ương.

Được biết, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài vừa bị thanh kiểm tra hàng loạt do các loại giá, phí dịch vụ phi hàng không do quá cao, đích thân Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - ông Đinh La Thăng đã chỉ đạo nghiêm túc chấn chỉnh và yêu cầu nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại Cảng hàng không này.

Châu Như Quỳnh
Hình ảnh
...những bài viết, những dòng bình luận của bạn sẽ làm diễn đàn ngày một phát triển.
Hình đại diện của thành viên
admin
Quản trị diễn đàn
Quản trị diễn đàn
 
Bài viết: 2278
Ngày tham gia: 17 Tháng 2 2011
Đến từ: Hà Nội

Re: Xoay quanh câu chuyện sân bay Nội Bài

Gửi bàigửi bởi admin » 31 Tháng 8 2013

Phát hiện sai phạm về giá dịch vụ tại sân bay Nội Bài

Thứ Tư, 17/07/2013 - 14:39
Qua kiểm tra về giá dịch vụ phi hàng không tại sân bay Nội Bài, Cục Hàng không Việt Nam đã phát hiện nhiều sai phạm về giá bán và chất lượng dịch vụ tại đây.

Hình ảnh

Ngay chiều 16/7, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức cuộc họp nêu rõ, qua kiểm tra đã phát hiện nhiều sai phạm tại sân bay Nội Bài như bán giá quá cao, không niêm yết giá, chất lượng dịch vụ không tương xứng của khâu dịch vụ bán hàng.

Mặc dù dịch vụ ở sân bay được xếp vào hàng cao cấp, tuy nhiên đã có quá nhiều các sai phạm trong kinh doanh đã khiến cho mức độ hài lòng của khách hàng bị giảm sút.

Phóng viên Đài THVN đã có cuộc phỏng vấn nhanh với ông Lưu Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam về kết quả cuộc kiểm tra cũng như hướng xử lý các đơn vị vi phạm.

Cục Hàng không Việt Nam đã có cuộc kiểm tra và họp chấn chỉnh lại giá các dịch vụ phi hàng không như ăn uống và bán quà lưu niệm tại khu vực sân bay Nội Bài. Ông có thể cho biết kết quả của cuộc họp này?

- Trước cuộc họp, đoàn có cuộc kiểm tra các quầy dịch vụ phi hàng không trên cảng quốc tế Nội Bài cho thấy, mặc dù niêm yết nhưng doanh nghiệp không thực hiện, có những mặt hàng không niêm yết. Bên cạnh đó còn có mặt hàng chưa rõ nguồn gốc. Điều này cần nghiêm túc xem xét. Việc thực hiện giá phi hàng không chưa đảm bảo và chất lượng dịch vụ chưa tương xứng với giá.

Sau khi có kết quả thanh, kiểm tra thì liệu khách hàng của hàng không Việt Nam có còn phải dùng những bát mì tôm với giá gấp 3 lần giá cửa hàng ngoài không, thưa ông?

- Tôi đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, yêu cầu tổ chức hiệp thương lại toàn bộ vấn đề giá cả "nhạy cảm" ảnh hưởng trực tiếp đến hành khách, không để xảy ra tình trạng doanh nghiệp bán bằng mọi giá.
Chậm nhất đến ngày 15/8 Tổng cảng và cảng hàng không miền Bắc phải báo cáo với Cục Hàng không toàn bộ vấn đề của hiệp thương. Nếu xảy ra tình trạng đăng ký một đằng, thực hiện một nẻo sẽ thu hồi giấy phép, hoặc nhượng quyền bán hàng cho doanh nghiệp khác.

Theo VTV
Hình ảnh
...những bài viết, những dòng bình luận của bạn sẽ làm diễn đàn ngày một phát triển.
Hình đại diện của thành viên
admin
Quản trị diễn đàn
Quản trị diễn đàn
 
Bài viết: 2278
Ngày tham gia: 17 Tháng 2 2011
Đến từ: Hà Nội

Re: Xoay quanh câu chuyện sân bay Nội Bài

Gửi bàigửi bởi admin » 31 Tháng 8 2013

Dịch vụ ở sân bay Nội Bài hết đường "chặt chém"?

Chủ Nhật, 18/08/2013 - 15:45
Sau khi bị dự luận phản đối, Bộ Giao thông Vận Tải ra yêu cầu chấn chỉnh, giá mỳ tôm và một số đồ ăn ở Nội Bài đã giảm.

Hình ảnh
Sân bay Nội Bài "nổi tiếng" bởi bán đồ ăn "chặt chém".

Mỳ tôm, loại đồ ăn phổ biến trước đây được chém 40 - 50 ngàn đồng, nay đã giảm xuống còn 20 ngàn đồng.

Tại buổi làm việc mới đây về cải thiện cung cấp dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vân tải Đinh La Thăng chủ trì.

Đại diện đơn vị cung cấp dịch vụ ở Nội bài cho biết đã khi kiểm tra và tổ chức hiệp thương, các doanh nghiệp ở sân bay Nội Bài đã thống nhất một số nguyên tắc và giá bán một số dịch vụ, đồ ăn uống thiết yếu.

Ngoài bát mỳ tôm còn khoảng 20 nghìn đồng, các gian hàng ở đây đã niêm yết giá bán hàng hóa, dịch vụ công khai tại các vị trí dễ nhìn để khách hàng lựa chọn.

Mới đây, nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không đáp ứng yêu cầu thực tế, Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam sớm công bố, công khai đường dây nóng.

Đường dây này sẽ phục vụ hành khách có thể có ý kiến và phản ánh kịp thời về chất lượng các dịch vụ hàng không. Cục Hàng không Việt Nam cần khẩn trương thanh tra, kiểm tra các dịch vụ liên quan đến đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.

Theo Vietnamnet
Hình ảnh
...những bài viết, những dòng bình luận của bạn sẽ làm diễn đàn ngày một phát triển.
Hình đại diện của thành viên
admin
Quản trị diễn đàn
Quản trị diễn đàn
 
Bài viết: 2278
Ngày tham gia: 17 Tháng 2 2011
Đến từ: Hà Nội

Re: Xoay quanh câu chuyện sân bay Nội Bài

Gửi bàigửi bởi admin » 31 Tháng 8 2013

Bộ trưởng chê dịch vụ tại sân bay Nội Bài

Thứ Sáu, 16/08/2013 - 17:41
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa chỉ đạo Cục Hàng không dân dụng Việt Nam phải thiết lập một đường dây nóng để khách hàng phản ánh kịp thời về dịch vụ hàng không tại sân bay Nội Bài.

Hình ảnh
Nhiều dịch vụ mặt đất ở sân bay Nội Bài có giá "trên trời" (Ảnh: Hồng Kỹ)

Cổng thông tin điện tử của Bộ Giao thông Vận tải tường thuật rằng trong cuộc họp về cải thiện cung cấp dịch vụ tại sân bay Nội Bài tổ chức hôm 14/8, Bộ trưởng Thăng đã nói rằng dịch vụ cung cấp tại sân bay này “chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế, còn nhiều tồn tại và bất cập, mà một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng này do sự phối hợp chưa tốt giữa các đơn vị”.

Theo Bộ trưởng, để khắc phục được những tồn tại, bất cập thì từng đơn vị liên quan phải nâng cao được chất lượng dịch vụ hàng không. Bộ trưởng đề nghị Cục Hàng không dân dụng Việt Nam phải làm trọn trách nhiệm quản lý Nhà nước với vai trò là cơ quan đầu mối.

Ông cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam phải nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong việc tổ chức đào tạo cho các nhân viên hàng không; rà soát lại toàn bộ các dịch vụ và bố trí mặt bằng tại nhà ga T1; các đơn vị phải tổ chức giao ban hằng ngày và có lãnh đạo tham gia; tăng cường lực lượng và các giờ cao điểm; khẩn trương xây dựng phương án khai thác cảng T2 trên cơ sở khắc phục được những hạn chế ở nhà ga T1.

Trong khi đó, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) Phạm Ngọc Minh cho rằng vấn đề lớn hiện nay liên quan đến chất lượng dịch vụ hàng không là duy trì hoạt động của nhà ga T1 trong thời kỳ giao thời chờ nhà ga T2.

Để giải quyết tình trạng này, ông Minh đề nghị cần phải quan tâm đến công tác duy tu, bảo dưỡng đảm bảo chất lượng nhà ga T1; xử lý điểm nghẽn ở nhà ga T1 và các vấn đề khác liên quan đến sân đỗ, cầu ống máy bay…

Như VnEconomy từng đề cập, ngành hàng không Việt Nam từng bị nhắc chuyện “nói khẽ, cười duyên”.

Ngày 4/4/2013, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu đã ký một công văn gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, các hãng: Vietnam Airlines, Jestart Pacific Airlines, Vietjet Air, Air Mekong, để yêu cầu chấn chỉnh thái độ và chất lượng phục vụ hành khách trên các chuyến bay và tại các cảng hàng không.

Theo công văn này, Bộ Giao thông Vận tải đã “nhận được nhiều ý kiến phản ánh về chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ của nhân viên hàng không trên một số chuyến bay và tình trạng hủy chuyến bay vì mục đích thương mại của Tổng công ty Hàng không Việt Nam và một số hãng hàng không”.

Do vậy, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các hãng hàng không phải xây dựng kế hoạch vận chuyển phù hợp với nhu cầu thị trường, đồng thời phổ biến, quán triệt đến toàn thể đội ngũ tiếp viên hàng không về sự cần thiết đối với nhu cầu cải thiện và nâng cao thái độ phục vụ của tiếp viên hàng không và chất lượng dịch vụ trên các chuyến bay; duy trì thái độ phục vụ niềm nở, ân cần và chu đáo đối với tất cả các hành khách đi tàu bay trên cơ sở tuân thủ nghiêm các quy định về an ninh, an toàn hàng không.

Theo Anh Minh
VnEconomy
Hình ảnh
...những bài viết, những dòng bình luận của bạn sẽ làm diễn đàn ngày một phát triển.
Hình đại diện của thành viên
admin
Quản trị diễn đàn
Quản trị diễn đàn
 
Bài viết: 2278
Ngày tham gia: 17 Tháng 2 2011
Đến từ: Hà Nội

Re: Xoay quanh câu chuyện sân bay Nội Bài

Gửi bàigửi bởi tienhung » 31 Tháng 8 2013

Đúng là ko còn gì để nói, gần đây các cơ quan nhà nước, đua với các công ty tư nhân chặt chém khách, chỉ tội cho người dân lao động, giá cả thì siêu đắt, dịch vụ ko tương xứng.

Chắc a e còn nhớ vụ bắt HDV cầm biển đón, chán quá, giờ phải bỏ, cũng may là bỏ, ko thì chị em HANOIJSG tay thành lực sĩ Phạm Văn Bách hết.

Hình ảnhHình ảnh

Kho biểu tượng đây nhé, anh chị em dùng thoải mái, copy đường dẫn, url sau đó, dán vào giữa 2 thẻ IMG ở trên.
http://www.geocities.jp/mrtienhung/anh2
Hình đại diện của thành viên
tienhung
Guide đã quen nghề
Guide đã quen nghề
 
Bài viết: 28
Ngày tham gia: 27 Tháng 7 2012


Quay về Mặt trái của ngành du lịch

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến.1 khách.

cron