Mua vé bay Hà Nội, "được" vào... TP.HCM

Đây là phần kiến thức xã hội rất cần thiết khi đi guide, tin tức sự kiến nóng hổi.

Mua vé bay Hà Nội, "được" vào... TP.HCM

Gửi bàigửi bởi hungcay » 11 Tháng 6 2011

(Dân trí) - 13 hành khách mua vé khứ hồi chặng Đồng Hới - Hà Nội của Vietnam Airlines (VNA), nhưng ba người "được" vào TH.HCM rồi trở ra, 10 người còn lại chỉ vì ngỡ ngàng nên chậm chân, phải... đi tàu hỏa.
Khoảng 9h30 sáng 6/6, đường dây nóng báo Dân trí nhận được phản ánh của chị Hà Minh Ngọc (Hà Nội) phản ánh việc nhiều người trong gia đình chị bị "bỏ rơi" ở sân bay Đồng Hới (Quảng Bình).

Có mặt tại sân bay Đồng Hới, PV được biết: ngày 29/5 chị Ngọc cùng gia đình gồm 13 người đã đặt vé (gồm 10 người lớn, ba trẻ em) đi du lịch Quảng Bình trên máy bay của VNA, bay ngày 3/6. Chị cũng đã đặt vé khứ hồi chặng Đồng Hới - Hà Nội, bay vào lúc 8h20 ngày 6/6 trên chuyến bay có số hiệu VN1590.

[center]Hình ảnh
Các hành khách "đen đủi" ngồi chờ tại sân bay Đồng Hới.[/center]

Theo chị Ngọc, lúc 7h20 sáng 6/6, cả 13 người ra sân bay Đồng Hới để làm thủ tục bay, nhưng khi đang làm thủ tục đến người thứ bảy thì đoàn nhận được thông báo của đại diện VNA tại Quảng Bình về việc "không có ghế" cho ba người trong đoàn.

Những còn lại đã làm xong thủ tục, cầm thẻ lên tàu nhưng vì quá ngạc nhiên với thông tin bất ngờ này nên cùng cả gia đình đứng lại đề nghị giải quyết, đến khi máy bay sắp chuyển bánh thì không kịp trở tay. Kết quả là cả đoàn đều không kịp bay.

Chị Ngọc cho biết trước đó mọi người chờ giải quyết cho ba trường hợp "không có ghế", không trực tiếp nhận được thông báo sắp xếp hành lý hoặc hướng dẫn nào của nhân viên sân bay về việc này, dẫn đến việc những người có vé cũng bị lỡ chuyến theo.

Theo chị Ngọc, khi cả đoàn thắc mắc thì được giải đáp "đã thông báo qua loa, nên việc lỡ chuyến bay chúng tôi không chịu trách nhiệm". Không đồng tình với cách trả lời của nhân viên, chị Ngọc đã điện thoại cho trưởng đại diện VNA tại sân bay Đồng Hới, nhưng vị này chỉ giải thích sơ qua rồi cúp máy, sau đó không thể liên lạc được nữa.

Khoảng 9h, đại diện VNA là bà Hà Thị Thanh Hương đã lập biên bản sự việc. Biên bản ghi rõ do lỗi overbook nên ba trong số 13 hành khách không có ghế trên chuyến bay. Xác đinh đây là lỗi của mình, VNA đã bố trí cho ba hành khách này bay vào TP.HCM rồi từ TP.HCM bay ngược ra Hà Nội.

Hình ảnh
[center]Biên bản bất thường về sự việc.[/center]
Để làm rõ thông tin, PV đã trao đổi với nhân viên VNA tại sân bay, đề nghị được gặp đại diện cao nhất của VNA tại Đồng Hới nhưng chỉ nhận được câu trả lời "đại diện đi công tác". Chiều cùng ngày, 10 người còn lại trong gia đình chị Ngọc đã phải đi tàu hỏa ra Hà Nội.

Trao đổi với Dân trí, chị Ngọc cho biết: "Tôi chẳng mong kiện cáo gì, chỉ thêm mất thời gian nhưng tôi không thể chấp nhận việc đặt vé khứ hồi từ một tuần trước cho cả 13 người nhưng lại nhận được câu trả lời "không có ghế" cho ba người. Như thế là tắc trách".

Chị Ngọc cũng phản ứng với cách làm việc mà chị cho là "thiếu chuyên nghiệp, không có nghiệp vụ" của nhân viên VNA tại sân bay vì trong thời gian xử lý việc "không có ghế" đã không hề nhắc nhở, hướng dẫn cho số người đã có thẻ lên tàu về việc đưa hành lý vào sân bay, dẫn đến lỡ chuyến.

"Tôi sẽ không đi máy bay của VNA nữa, họ mất một khách hàng thường xuyên là điều chắc chắn, song VNA cần làm việc chuyên nghiệp hơn, có trách nhiệm hơn để không hành khách nào bị "hành" như gia đình chúng tôi", chị Ngọc nói.

Ngày 7/6, trao đổi với PV Dân trí về sự việc, đại diện VNA cho biết: Sự việc khách phản ánh là trường hợp cá biệt xảy ra ngoài mong muốn, VNA gửi lời xin lỗi chân thành tới các hành khách bị ảnh hưởng và sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm với các bộ phận liên quan để khắc phục và tránh sự việc tương tự xảy ra”.

“Về chuyến bay VN1590 ngày 6/6: Chuyến bay bị overbook nên 3 khách (trong đoàn khách 13 người) không có đủ chỗ đã được đại diện VNA đưa ra phương án chuyển sang chặng Đồng Hới - Hà Nội nối chuyến qua Tp.HCM ngay sau đó. Đại diện VNA đã lập biên bản bất thường về sự việc, chân thành cáo lỗi cùng hành khách và thực hiện bồi thường thiện chí theo quy định (tiền và voucher ăn & đồ uống trong khi chờ đợi) cho 3 khách này.

Đối với 10 vị khách còn lại trong đoàn, thực tế nhân viên tại sân bay đã làm thủ tục và đưa hành lý ra tàu bay. Tuy nhiên, do đoàn 10 người không vào phòng chờ để ra tàu bay, sau khi phát thanh thông báo nhiều lần nhưng không thấy khách nên phía VNA phải tìm và đưa hành lý của các khách không có mặt trên tàu bay xuống, khiến chuyến bay chậm 25 phút” - đại diện Vietnam Airlines cho hay.


Quỳnh Anh
Sửa lần cuối bởi hungcay vào ngày 11 Tháng 6 2011 với 2 lần sửa trong tổng số.
..đừng chỉ đọc, hãy bình luận hoặc gửi bài mỗi lần vào diễn đàn..!!
Hình ảnh
Hình đại diện của thành viên
hungcay
Super Guide
Super Guide
 
Bài viết: 298
Ngày tham gia: 16 Tháng 4 2011

Re: Mua vé bay Hà Nội, "được" vào... TP.HCM

Gửi bàigửi bởi hungcay » 11 Tháng 6 2011

Nguyen Hung đã viết:Cách giải thích của VNA không thể chấp nhận được. Nếu như không có chuyện overbook là lỗi của VNA thì làm gì có chuyện 10 người trong đoàn ở lại. Việc cả 10 người ở lại chờ VNA giải quyết là việc đương nhiên phải làm, tại sao VN lại cho rằng lỗi của họ là không nghe thấy loa. Việc liên lạc giữa check-in và tiếp viên chắc cũng không có??? Tôi chắc rằng VNA thừa biết việc này nhưng vẫn cố tình giải thích như thế để phủi tay mà thôi. VNA thật không thể chấp nhận được. Là một hành khách, chắc chắn tôi sẽ sử dụng dịch vụ của hãng khác nếu họ có cùng tuyến đường bay như VNA kể cả có đắt hơn.
..đừng chỉ đọc, hãy bình luận hoặc gửi bài mỗi lần vào diễn đàn..!!
Hình ảnh
Hình đại diện của thành viên
hungcay
Super Guide
Super Guide
 
Bài viết: 298
Ngày tham gia: 16 Tháng 4 2011

Re: Mua vé bay Hà Nội, "được" vào... TP.HCM

Gửi bàigửi bởi hungcay » 11 Tháng 6 2011

Lương Đoàn Phúc đã viết:Năm ngoái vợ tôi bay từ pháp về bị thất lạc hành lý nhưng nhân viên không có ý thứ hợp tác để làm thủ tục tìm hành lý mà đổ thừa cho phía hãng hàng không Pháp. Đến khi vơ tôi yêu cầu tìm thì gần 1 tháng sau mới tìm thấy hành lý nhưng khi mở ra thì một số bị hỏng còn một số đã bị mất nhưng phía VNA không có bồi thường số hành lý bi hư hỏng và mất đó. Vợ chồng tôi đã đi nhiều hãng hàng không của các nước nhưng tôi thấy chỉ có tiếp viên của VNA là đáng chú ý nhất về thái độ phục vụ.

Đỗ Tiến đã viết:Nếu chị đưa vụ này ra kiệm chắc chắn chị thắng kiện 100 % :! Thật không thể hiểu nổi ,tại sao người tiêu dùng Việt Nam lại dễ tính đến như vây! Năm ngoái tôi đi du lịch đảo Ship của hãng hàng không Aerosvit cũng bị lỗi chek vé của nhân viên ,tôi được họ chuyển sang chuyến ngay hôm sau ,được ăn nghỉ ở khách sạn 5 sao hoàn toàn miễn phí. Khi về đến nhà sau 2 hôm tôi còn nhận được thư xin lỗi của đại diện hãng gửi về tận nhà...!!Thiết nghĩ đến bao giờ VietnamAirlines làm được như vây !

Giang đã viết:Tôi thật sự bất bình với VNA, hết vụ việc này đến vụ việc khác. Bản thân tôi và 4 người thân trong gia đình bao gồm cả người già và trẻ em 2 tuổi đã từng phải chịu đựng vụ việc giống vụ võ sư Khương, may mà cũng không phản ứng thái quá, mặc dù thời điểm đó tôi và nhiều người trên máy bay cũng khá bức xúc vì các thông báo "ngắn gọn" đến mức không rõ ràng của VNA. Không thể xin lỗi là xong. Hi vọng các hãng hàng không tư nhân mau lớn, các hãng hàng không nước ngoài sớm được mở cửa để khai thác thị trường Việt Nam, khi đó tôi xin cam đoan và nhờ Dân Trí gửi thông điệp này đến VNA, đồng thời kêu gọi bạn đọc hưởng ứng: VNA sẽ không phải là lựa chọn của tôi.

Ngô Văn Đông đã viết:Tôi có đọc thông tin thấy việc các hành khách bị bỏ lại tại các ga sân bay ngày càng tăng. Trược tình hình đó tội thấy hiện nay các hãng hàng không việt nam đang đánh mất hình ảnh của mình. Hay các hãng này đang có suy nghị mình đang độc quyền. Khách hàng vi phạm an ninh bay thì phạt còn hãng có lỗi thì chỉ xin lỗi rồi tự kiểm điểm rút kinh nghiệm. Tôi thấy đây quả thật là vẫn đề rất bất công. Trường hợp của gia đình chị Ngọc và cháu bé 13 tuổi mà dân trí đăng tin đã làm cho hình ảnh của hàng không Việt Nam xấu đi trong lòng khách hàng. Tôi thấy lãnh đạo của hảng phải có hành động tước khách hàng để lấy lại công bằng và uy tín. với việc xử lý thiếu chuyện nghiệp như vậy ai là người chịu trách nhiệm.

:;45 Và còn rất nhiều..rất nhiều comment nữa... :;45
..đừng chỉ đọc, hãy bình luận hoặc gửi bài mỗi lần vào diễn đàn..!!
Hình ảnh
Hình đại diện của thành viên
hungcay
Super Guide
Super Guide
 
Bài viết: 298
Ngày tham gia: 16 Tháng 4 2011


Quay về Sự kiện bình luận

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến.7 khách.

cron