Trang 1 trong tổng số 1 trang

Cầu Thăng Long

Gửi bàiĐã gửi: 12 Tháng 8 2011
gửi bởi admin
Cầu THăng Long được xây dựng trên khu vành đai đầu mối đường sắt HN, cách cầu Long Biên 11km vầ phía thượng lưu. Cầu dành để thông qua các tải trọng của:
- Hai đường sắt khổ 1435mm và 1000mm.
- Bốn làn oto và hai đường vỉa hè cho người đi bộ.
- Hai đường xe thô sơ.
Toàn chiều dài của cầu là:
- Đường sắt: 5503,3m
- Đường oto: 3115,45m
- Đường xe thô sơ: 2658,42m.

Chiều dài cầu thép vượt dòng chủ là: 1710,5m.
Tại công trình cầu đã đổ 230500m3 bê tông và BTCT. Lắp ráp 29000 tấn sắt thép trong đó 26000T cấu kiện cho dàn thép cầu chính.
Thi công cầu từ 1974 do TQ giúp. 1978 TQ rút chuyên gia về nước. Ngày 3/11/78 LX giúp hoàn thành 1985 viện trợ không hoàn lại.
Thi công cầu do Cầu Thang Long Thực hiện với sự giúp đỡ của chuyên gia LX.

Công Tác Khảo Sát Thiết Kế

Tham gia xây dựng hồ sơ thiết kế cầu có nhiều viên nghiên cứ thiết kế của cả 2 nước.
1. Viện thiết kế cầu cơ quan chur quản thiét kế chịu trách nhiêm thiết kế kỹ thuật cầu hỗn hợp đi qua sông Hồng tại khu vực HN.
2. Cơ quan thiêt kế cầu đặc biêth thuộc Tổng cục xây dựng cầu lớn SKB chịu trách nhiêm thiết kế tổ chức. Xây dựng thiết kế thi công và thiết kế các công trình phụ trợ trang thiết bị đặc biệt.
3. Viên nghiên cứu về đường thiết kế kỹ thuật vàcông nghê thi công lớp phòng nước mặt cầu thép đường oto.
4 .Viện nghiên cứu hàn soạn thảo các chỉ dẫn về công tác hàn và đào tạo thợ hàn trên công trường.
5. Viện nghiên cứu vầ cầu của trường DHGT đường sắt Leningrat kiểm tra chất lượng hàn trên cầu.
6 Viên nghiên cứu khoa học xay dựng GT Trung ương thiết kế công nghẹ sơn các kết cấu thép của cầu, thử tải cầu vaay dựng báo cáo tổng kết, kết luận tượng ứng.
7. Viện thiết kế GT Khaccop thiết kế cụng cấp điện cho cầu
8. Viện thiết kế GT Xibiri thiết kế thông tin tín hiệu cho cầu.
9. Viện thiết kế GT Matxcova thiết kế tháp 10 tầng ở các mố cầu
10. Viên thiết kế GT bộ GTVTVN thiết kế các công trình phụ trợ.
11.Xí nghiệp khảo sát thiết kế cầu lớn, hầm thuộc bộ thiết kế GT bộ GTVTVN, thiết kế chủ quản về phía VN chịu trách nhiệm thiết kế 2 tuyến vượt sông, sơ đồ cầu dẫn, thâm gia việc chuận bị và thử tải cầu
12. Viện kỹ thuật GT thuộc bộ GTVTVN tiến hành một số đề tài nghiên cứu riêng biềt phục vụ thiết kế thi công cầu.
13. Trừong DHGTVTVN tiến hành một số đề tài nghiên cứu riêng biệt phục vụ thi công thiết kế cầu
14. Tổng cầu Thăng Long thiết kế thi công các hạng mục riêng biệt.

CÁc dầm bê tông CT cầu dẫn đương Oto tạo hệ thống liên tục nhiệt bằng những bản nối trên trụ đòi hỏi thực hiện trong những tính toán riêng đối với dầm và bản có tính đến tác động của lực dọc gây ra do sự thay đổi nhiệt độ, co ngót, từ biến của BT và xác định kích thước khoảng cách đầu dầm khi lắp ráp.