Những bất cập ở sân bay Nội Bài

Chuyên mục không yêu cầu ACE đăng nhập nhưng lại có thể post bài và comment.

Những bất cập ở sân bay Nội Bài

Gửi bàigửi bởi alexaphamvan » 02 Tháng 9 2013

Sân bay Nội Bài là sân bay Quốc tế và Quốc nội của Thủ đô Hà Nội. Trong chiến tranh đây là sân bay quân sự. Năm 1975 chiến tranh kết thúc, năm 1977 sân bay Nội Bài trở thành sân bay dân dụng . Nhà ga T1 hiện nay được khánh thành năm 2001. So với nhà ga hồi ban đầu thì rõ ràng như so nhà quê với thành phố vậy. Nhưng nhà ga mới này cũng chẳng thiếu những điều bất cập.

1/ Từ làn đường dành cho xe ưu tiên đến chiếc xe đẩy " cút kít"

Để vào sảnh nhà ga đón khách, hiện có ba làn đường. Làn ưu tiên ở trong cùng được dành cho xe nhà nước, nghĩa là xe biển xanh. Làn ưu tiên thứ hai dành cho xe taxi sân bay. Làn ngoài cùng dành cho xe đón hành khách sử dụng dịch vụ hàng không. " Thượng Đế" luôn được " ưu tiên" như vậy đấy.

Cũng giống như các sân bay khác, sân bay Nội Bài cũng có xe đẩy hành lý. Nhưng vì ít được quan tâm bảo dưỡng sửa chữa nên những chiếc xe đẩy này giống xe cút kít bánh gỗ ngày xưa mà nông dân hay dùng. Nhìn những khách gò lưng đẩy, còn cái xe cứ oặt ẹo như thằng khèo, trông thật tội nghiệp.

Ấy vậy mà để chất được hành lý lên chiếc xe đẩy, thông thường khách xuống máy bay phải đợi khoảng 1 tiếng đồng hồ. Kể các sân bay những nước nhỏ như Lào, Căm Pu Chia, Myan Mar... cũng chẳng phải đợi lâu đến thế.

2/Từ nhân viên hàng không làm thủ tục lên máy bay đến cán bộ an ninh làm thủ tục xuất nhập cảnh
.

Có một lần tôi đứng xếp hàng chờ làm thủ tục nhận thẻ lên máy bay, đứng trước tôi là một ông người Nhật. Hộ chiếu của ông ta đang được cô nhân viên cầm trong tay trái, còn ngón tay trỏ bàn tay phải của cô đang chọc chọc trên bàn phím. Ý chừng chờ lâu, sốt ruột ông Nhật quay sang nói với tôi bằng tiếng Việt: - Con sếp. Rồi ông nói một từ tiếng Nhật :- Baka ( tiếng Việt nghĩa là: dốt). Chắc chẳng cần tôi bình luận gì thêm.

Nhân viên xuất nhập cảnh ở sân bay các nước nhìn chung họ rất nghiêm, nhưng trông họ rất tươi tắn và luôn có thái độ giúp đỡ hành khách. Còn của ta chẳng khác gì đâm lê vậy. Có lần tôi để ý có cán bộ còn ngồi cúi rạp để khách không nhìn thấy, đỡ phải làm.

3/Taxi hàng không.


Để trở thành Taxi được quyền đón trả khách ở sân bay Nội Bài hiện có mấy hãng như: AirportTaxi, TaxiNoiBai, TaxiVietThanh, TaxiMaiLinh. Nghe nói để có được giấy phép đón trả khách ở sân bay Nội Bài là một cuộc chiến rất, rất gay go đấy. Các taxi khác chỉ được phép đưa khách tới sân bay mà không được phép chở khách về.

Tôi mách cho bạn, nếu bạn đi từ Hà Nội lên sân bay bạn nên đi các hẵng taxi mà tôi vừa kể, chỉ mất 200 -250 ngàn đồng. Khi từ sân bay về Hà Nội, nếu bạn đi xe hàng không phải mất 370 ngàn đồng, bạn lên tầng 2 ( ga đi), mặc cả với taxi chở khách lên, chỉ mất 150-200 ngàn đồng. Taxi đó không dám chở bạn từ trong sân bay mà phải ra khỏi cổng kiểm soát vé. Hoặc bạn ra khỏi cổng kiểm soát vé vẫy những taxi chạy không về Hà Nội. Có lần tôi đi taxi hàng không mà chỉ mất có 50 ngàn bởi xe chạy về Hà Nội đón khách, lái xe kiếm được đồng nào hay đồng ấy.

Nhà ga T2 với vốn vay ODA của Nhật đang được xây dựng. Theo kế hoạch cuối năm 2014 sẽ hoàn thành, để kịp cho việc Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Hội nghị liên minh Nghị viện các nước, bao gồm 180 quốc gia và tổ chức tham dự, vào quý 1 năm 2015. Lúc đó ga T1 hiện nay là ga nội địa, ga T2 mới sẽ là ga Quốc tế. Con đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài, dài 12km, với 6 làn xe cũng sẽ được hoàn thành. Chắc là sẽ đẹp và mong cho những bất cập không còn nữa.

Tác giả bài viết: Phạm Văn A
Hình đại diện của thành viên
alexaphamvan
Guide mới vào nghề
Guide mới vào nghề
 
Bài viết: 14
Ngày tham gia: 04 Tháng 8 2012

Re: Những bất cập ở sân bay Nội Bài

Gửi bàigửi bởi khachvip » 18 Tháng 11 2013

anh em cẩn thận với hội taxi giá rẻ này, bởi có một hội xe ôm chuyên làm nhiệm vụ kiếm khách đi giá rẻ, vì taxi ko thể vào sân bay đón khách được. Họ sẽ đậu xe ở ngay cổng soát vé ở sân bay (ra ngoài cổng đi một đoạn, rẽ trái sang đường, có vài quán nước và taxi đỗ ở đó). Đội xe ôm này sẽ trở bạn ra quán nước đó miễn phí và thỏa thuận với taxi để đưa bạn về. Nhưng cẩn thận, ngoài đó ko ai đảm bảo cho bạn, nếu bạn mặc cả quá đáng có thể bị chúng sẵn sàng tay bo nói chuyện.

Nên tốt nhất thượng sách là đi xe buýt, giờ xe buýt đỗ trong sân bay nhan nhản, về hà nội làm 1 chuyến buýt nữa là về đến khách sạn ngay.
khachvip
 

Re: Những bất cập ở sân bay Nội Bài

Gửi bàigửi bởi Do Quang Ba » 18 Tháng 11 2013

Nếu là còn xe bus thì giải pháp đi xe bus là thượng sách.
Trong trường hợp hết xe bus có thể đi các xe trở khách tuyến của 1 số hãng đưa về Quang Trung giá vé quy định cũng chỉ 40~60.000Đ.
Giải pháp sau mới là nghĩ đến đi các loại taxi như trên.
Giải pháp cuối cùng là nếu hành lý nhiều hoặc hôm đó đi tour thu nhập cao rồi thì khỏi phải lăn tăn. Nhảy lên xe 350.000 về thẳng một mạch đến nhà.
Do Quang Ba Mr.
(0988.72.9669)
千里の道も一歩から
Hình đại diện của thành viên
Do Quang Ba
Super Guide
Super Guide
 
Bài viết: 201
Ngày tham gia: 16 Tháng 7 2011


Quay về Chuyện chướng tai, gai mắt trên đường tour

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến.2 khách.

cron