Nghĩ mà tội cho khách nội khi làm thủ tục ở sân bay

Chuyên mục không yêu cầu ACE đăng nhập nhưng lại có thể post bài và comment.

Nghĩ mà tội cho khách nội khi làm thủ tục ở sân bay

Gửi bàigửi bởi Khách » 14 Tháng 9 2013

Thói đời chẳng đâu giống đâu, các cụ thường nói "Bầu ơi thương lấy bí cùng, Tuy rằng khác giống nhưng chung một loài". Vậy mà câu đó chẳng có gì đúng ở sân bay Nội Bài cả. Chuyện muôn thuở vẫn là ưu tiên khách nước ngoài, khách ta không ưu tiên.

Là một hướng dẫn viên, có lẽ chúng ta thấu hiểu quá điều này, nhưng bức xúc vẫn cứ bức xúc, chúng ta chẳng mấy khi bị mấy em ở quầy check in làm khó dễ, thỉnh thoảng có cãi nhau tí chút để đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Nhiều khi chuyện bé chúng ta xé ra to, quát mắng nhân viên check in để tỏ thái độ của các vị khách hàng của chúng ta thấy là tôi đang làm việc đấy. Biết được điều đó nên nhân viên check in luôn ngại khi đối diện với HDV chúng ta.

Còn các vị khách Việt thì sao, họ không có HDV, họ đi một mình, họ là những người dân lao động, không ít người lần đầu tiên đi máy bay. Thái độ của nhân viên hàng không đối với các vị khách đó thì sao? Đúng là không thể chịu nổi, họ là khách hàng mà không được đổi xử như 1 vị khách.

Có một lần khi check in, quầy bên cạnh, là 2 cô hình như lần đầu đi máy bay, vẫn còn luống cuống trong các thủ tục. Đầu tiên là không biết chỗ xếp hàng, họ đi vào quầy khi có khách khác đang làm thủ tục. E nhân viên đang check in, quay mặt sang quát "2 cô đi đâu, đứng xếp hàng ở cuối, sao lại lên trước thế này, không biết chỗ xếp hàng à". 2 cô cuống cả lên, chạy xuống dưới xếp. Đến khi đến lượt mình, 2 cô vẫn mải nói chuyện, nhân viên hàng không lại quát "thế các cô có muốn đi máy bay nữa không đấy? không thì đi về".

Chỉ cần nghe câu đó xong, khách của tôi không hiểu mô tê thế nào, họ bảo, sao nhân viên lại thái độ như vậy? được thể như mở cờ trong bụng cộng với máu nghề nghiệp nổi lên. Tôi quay sang quầy cô nhân viên đó nói "sao e lại thái độ như vậy đối với người Việt, đặc biệt 2 cô đáng tuổi mẹ em? chắc thấy xấu hổ, nhưng vì quen thái độ vậy rồi, e đó quay sang nói tôi, a làm quầy của a, liên quan gì đến quầy của e. hehe Ngay tiếp sau đó, tôi bấm nút và tuôn ra một bài dài ngoằng ngoẵng như mấy lần trước tôi quát khi nhân viên gây khó dễ cho tôi. Lần nào cũng giống lần nào, chốt lại 1 câu, tôi đòi gặp quản lý vì thái độ của nhân viên hàng ko, ko tốt. Và kết quả là lần nào cũng giống lần nào là một lời can ngăn của 1 nhân viên khác và 1 lời xin lỗi từ chính e nhân viên khác."

2 cô người Việt đó cảm ơn tôi, họ được phen mát mặt vì không còn thấy luống cuống nữa, 2 cô check in xong, đoàn của tôi vẫn chưa xong, tôi chỉ đường cho 2 cô ra cửa vào và phòng đợi ở đâu. 2 cô hỏi tôi, cháu làm trong ngành hàng không à?

hihi, chỉ là 1 hướng dẫn viên thôi cô à

Thế đấy, thật tội cho những người "cùng một loài" Việt Nam chúng ta mà lại bị cư xử vậy, bỏ tiền ra để được thái độ quá tồi tệ vậy.


Được đẩy lên lần cuối bởi Anonymous vào ngày 14 Tháng 9 2013.
Khách
 

Quay về Chuyện chướng tai, gai mắt trên đường tour

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến.1 khách.

cron